Mật vụ Mỹ tông xe vào Nhà Trắng

Chính quyền Tổng thống Obama đang tiến hành điều tra những cáo buộc liên quan vụ hai mật vụ Mỹ, trong đó có một thành viên bảo vệ cấp cao của Tổng thống Barack Obama, đã lái xe đâm vào rào chắn an ninh của Nhà Trắng sau đêm “chè chén” 4/3.


Rào chắn an ninh của Nhà Trắng. Ảnh: AFP.


Những sĩ quan cảnh sát chứng kiến vụ việc có ý định kiểm tra nồng độ rượu trong máu của những mật vụ này. Tuy nhiên họ được lệnh của người giám sát làm nhiệm vụ ngày hôm đó thả hai mật vụ.


Vụ việc trên xảy ra như một “bài kiểm tra sớm” đối với Giám đốc mới của Sở mật vụ, Joseph P.Clancy, người được Tổng thống Obama bổ nhiệm tháng trước sau một chuỗi sai sót an ninh tại Nhà Trắng và những sai lầm đáng xấu hổ khác. Ông Clancy đã cam kết sẽ khôi phục lại thanh danh của Sở Mật vụ.


Theo ông Clancy, Bộ An ninh Nội địa sẽ chỉ đạo cuộc điều tra do sự việc liên quan tới các nhân viên an ninh cấp cao. Người phát ngôn Sở mật vụ Brian Leary nói: “Nếu hành vi sai trái được xác định, hành động trừng phạt thích hợp sẽ được đưa ra dựa trên các nguyên tắc và qui định”.


Sự cố nói trên là vụ bê bối đầu tiên kể từ tháng 10 năm ngoái, khi Giám đốc Sở mật vụ Mỹ Julia Pierson từ chức vài tuần sau khi một người đàn ông nhảy qua hàng rào, xâm nhập vào Phòng Phương Đông của Nhà Trắng. Sở mật vụ Mỹ từ đó nằm trong tâm điểm điều tra liên quan tới an ninh của Nhà Trắng.



H.N (Theo Washington Post)


Máy bay không người lái rơi vào Nhà Trắng là của mật vụ Mỹ
Máy bay không người lái rơi vào Nhà Trắng là của mật vụ Mỹ

Cục Tình báo Địa-Không gian Quốc gia Mỹ đã thừa nhận điều khiển máy bay không người lái rơi trong sân Nhà Trắng, vụ mới nhất liên quan vấn đề an ninh của tổng thống.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN