Trong trường hợp có bất cứ ngân hàng nào gặp khó khăn về thanh khoản, NHNN đủ khả năng và các phương án để chủ động can thiệp, hỗ trợ đảm bảo hoạt động bình thường của tổ chức tín dụng, đảm bảo quyền lợi của khách hàng và người gửi tiền theo quy định của pháp luật. Các thông tin về hoạt động ngân hàng cần được nhìn nhận, đánh giá, kiểm chứng trên cơ sở những thông tin chính thống của các cơ quan chức năng.
Khách hàng giao dịch tại Martime Bank |
Trao đổi với phóng vien báo Tin Tức sáng 15/8, ông Huỳnh Bửu Quang, Tổng giám Đốc Maritime Bank khẳng đinh: Maritime Bank đã và đang hoạt động an toàn và ổn định. Điều này được minh chứng qua tốc độ tăng trưởng năm nay cao hơn năm trước, đặc biệt thể hiện rõ ở kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm của ngân hàng. Ngoài ra, hoạt động của Maritime Bank còn được Moody’s – một trong 3 tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu trên thế giới, xếp hạng tín nhiệm ở mức B3 với triển vọng tích cực xét trên nhiều tiêu chí, trong đó nổi bật là chỉ số an toàn vốn và khả năng thanh toán rất tốt.
“Vì vậy, chúng tôi khuyến cáo khách hàng nên bình tĩnh trước những thông tin thất thiệt và có những quyết định sáng suốt, tránh những thiệt hại về tài chính cho cá nhân, doanh nghiệp mình. Maritime Bank đã và sẽ luôn sẵn sàng đáp ứng tốt nhất các nhu cầu và quyền lợi tài chính của khách hàng”, ông Quang nói.
Trước đó, ông Trần Anh Tuấn- Chủ tịch HĐQT đã gửi “tâm thư” tới toàn thể nhân viên Maritime Bank để bác những tin đồn lan truyền trên mạng gần đây cho rằng, ông Đinh Trường Chinh, lãnh đạo Công ty Địa ốc Việt Hân bị bắt do câu kết với ông Trần Anh Tuấn rút ruột 30.000 tỷ đồng từ Maritime Bank. Lãnh đạo ngân hàng khẳng định: Những thông tin này hoàn toàn không chính xác. Sự việc liên quan tới ông Chinh không thể và không có khả năng tác động đến hoạt động đang rất an toàn và nguồn lực tài chính đang rất ổn định của Maritime Bank.