Malaysia cử đoàn điều tra mảnh vỡ nghi của MH370

Ngày 29/7, Bộ trưởng Giao thông Malaysia Liow Tiong Lai cho biết nước này đã cử một đoàn điều tra đến đảo Reunion của Pháp trên Ấn Độ Dương để xác minhmảnh vỡ vừa được tìm thấycó phải của chiếc máy bay mang số hiệu MH370 mất tích hồi tháng 3/2014 hay không.

Malaysia chịu trách nhiệm chính trong việc điều tra vụ mất tích của chuyến bay trên với sự hỗ trợ của hãng sản xuất máy bay Boeing.

Chuyển mảnh vỡ nghi là của máy bay MH370 trên đảo Reunion ngày 29/7. Ảnh: AFP


Cùng ngày, các quan chức của Boeing cho biết các mảnh vỡ vừa được tìm thấy có "vẻ ngoài rất giống" với bộ phận của một chiếc Boeing 777, loại máy bay được hãng hàng không Malaysia Airlines (MAS) sử dụng trong chuyến bay xấu số này.

Phát biểu trên được đưa ra sau khi Không quân Pháp thông báo phát hiện một mảnh vỡ dài 2m nghi là cánh của chiếc MH370 trên ở vùng bờ biển St. Andre, thuộc đảo Reunion của Pháp, nằm cách bờ biển Madagascar khoảng 380 hải lý.

Không quân Pháp đã mở một cuộc điều tra về nơi phát hiện ra mảnh vỡ. Được biết những người vệ sinh bờ biển đã tìm thấy vật thể này được bao bọc bởi rất nhiều vỏ sò, chứng tỏ mảnh vỡ đã ở dưới nước rất lâu.

Chính phủ Australia - nước phụ trách chính cuộc tìm kiếm chiếc MH370 - cho biết mảnh vỡ trên đang được các chuyên gia kiểm tra và xác minh nguồn gốc.

Theo Phó Thủ tướng Warren Truss, nếu kết quả kiểm tra xác nhận đây là một phần của chiếc máy bay mất tích, điều này cũng phù hợp với các phân tích trước đó là chuyến bay MH370 đã kết thúc hành trình trên Ấn Độ Dương.

Về phần mình, Chủ tịch Văn phòng An toàn Hàng hải Australia Martin Dolan, phụ trách hoạt động tìm kiếm chiếc MH370 dưới đáy biển, cho biết nếu mảnh vỡ mới tìm thấy được khẳng định là của chiếc MH370, kết quả này hoàn toàn phù hợp với giả thiết là máy bay đã rơi trong khu vực đang tìm kiếm rộng 120.000 km2 ở cách Australia 1.800km về phía Tây Nam. Ông khẳng định nên tiếp tục hoạt động tìm kiếm dưới đáy biển thay vì trở lại tìm kiếm mảnh vỡ trên mặt biển.

Chuyến bay MH370, từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh đã mất tích không để lại dấu vết gì. Bất chấp các hoạt động tìm kiếm tích cực đa quốc gia, đến nay chưa bộ phận nào của máy bay được tìm thấy. Tháng 1/2015, chính phủ Malaysia đã tuyên bố toàn bộ 239 người trên máy bay đã chết.

TTXVN/Tin tức
Video về mảnh vỡ nghi của MH370
Video về mảnh vỡ nghi của MH370

Mảnh vỡ dài 2 m được tìm thấy tại đảo Reunion (thuộc Pháp) đã thu hút sự chú ý của toàn thế giới với giả thiết cho rằng đây có thể là một phần của chiếc máy bay mang số hiệu MH370.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN