Litva sẵn sàng chiến đấu trước cuộc tập trận của Nga

Cổng trực tuyến Baltnews ngày 24/3 đưa tin lực lượng phản ứng nhanh của Litva và Lực lượng Không quân của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã nhận định rằng hoạt động tập trận của quân đội và hạm đội Nga ở khu vực Kaliningrad là sự "mở màn cho chiến tranh". 


Nga triển khai cuộc tập trận lớn tại khu vực Kaliningrad.


Nguồn tin cho biết trong suốt thời gian các lực lượng vũ trang Liên bang Nga tiến hành diễn tập, Litva luôn ở trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu cao. 


Tư lệnh quân đội Litva, Thiếu tướng Jonas-Vytautas Jucás tuyên bố: "Chúng tôi quyết tâm đáp trả thích đáng nếu biên giới nhà nước Litva bị xâm phạm". Ngoài ra, nhà quân sự Litva này còn lưu ý rằng trên thực tế, các lực lượng tham gia cuộc tập trận của Nga ở khu vực Kaliningrad nhiều hơn lực lượng của cả 3 nước Baltic cộng lại.


TN

Litva gia nhập Khu vực đồng tiền chung châu Âu
Litva gia nhập Khu vực đồng tiền chung châu Âu

Litva chính thức trở thành thành viên thứ 19 của của Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone). Là thành viên cuối cùng ở khu vực Baltic gia nhập khu vực sử dụng đồng Euro sau Estonia and Latvia, Litva hy vọng có thể thu hút nhiều đầu tư và vay vốn với lãi suất thấp hơn hiện nay.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN