Lính cứu hỏa Indonesia cầu cứu máy bay dập lửa

Những người lính cứu hỏa Indonesia đã rơi vào thế bị áp đảo và không thể đối phó được với các đám cháy rừng ở đảo Sumatra, nơi khói đã tràn sang Singapore khiến chỉ số ô nhiễm ở đảo quốc sư tử tăng cao kỷ lục. 

Lực lượng cứu hỏa đang cầu cứu sự hỗ trợ của các phi đội máy bay phun nước, mà theo kế hoạch phải đến cuối ngày hôm nay mới được triển khai.


Lính cứu hỏa Indonesia chiến đấu với lửa ở Pekanbaru, tỉnh Riau trên đảo Sumatra ngày 20/6. Ảnh: AFP-TTXVN.



Ông Ahmad Saerozi, người đứng đầu cơ quan bảo tồn thiên nhiên ở tỉnh Riau, nơi tập trung đám những đám cháy chính, hôm nay, 21/6 cho biết: “Chúng tôi đã chiến đấu liên tục 24giờ/ngày trong suốt hai tuần qua. Chúng tôi đã bị áp đảo và đang trong tình trạng báo động”. Ông Saerozi yêu cầu sự hỗ trợ của các máy bay để dội nước xuống các đám cháy sớm nhất có thể.

Trong khi đó, cùng ngày, Cơ quan thảm họa quốc gia Indonesia cho biết hai chiếc trực thăng cùng với các thiết bị tạo đám mây gây mưa đã được điều đến hiện trường và họ hy vọng chiến dịch dập lửa bằng trực thăng có thể bắt đầu vào cuối ngày 21/6.


Theo một cơ quan giám sát chính phủ, vào trưa ngày 21/6, chỉ số gây ô nhiễm của Singapore đã đạt mức 400, mức cao kỷ lục từ trước đến nay và đang đe dọa đến tính mạng của những người già và người bệnh ở nước này. Khói cay đã tràn đến tất cả khu dân cư và tòa nhà thương mại trên toàn bộ quốc đảo khiến cuộc sống của người dân ở đây bị ảnh hưởng nặng nề.


Bộ Y tế Singapore đã khuyến cáo người dân nên hạn chế tối đa các hoạt động ngoài trời, nhằm giảm thiểu những tác động tiêu cực của đám cháy tới sức khỏe. Giới chức Singapore cũng đã phải yêu cầu Jakarta phải hành động quyết liệt hơn nữa để ngăn chặn tình trạng cháy rừng xảy ra.


L.H (theo AFP)

Singapore 'cháy' khẩu trang và thuốc mắt vì khói mù
Singapore 'cháy' khẩu trang và thuốc mắt vì khói mù

Báo cáo của Cơ quan Môi trường Quốc gia Singapore (NEA) cho biết tối 19/6, Chỉ số Tiêu chuẩn ô nhiễm không khí (PSI) đo được ở "đảo quốc Sư Tử" đã lên mức kỷ lục do khói mù dày đặc bởi các đám cháy rừng tại quốc gia láng giềng Indonesia.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN