Lịch sử gọi tên Chelsea

Rạng sáng 16/5, Chelsea sẽ trở thành đội bóng đầu tiên giành 2 chiếc Cúp danh giá nhất châu Âu ở cấp độ CLB, nếu họ vượt qua Benfica trong trận chung kết UEFA Europa League tại sân Amsterdam Arena (Amxtécđam, Hà Lan).

Tiền vệ Frank Lampard (Chelsea). Ảnh: ESPN


Mùa giải trước, dưới sự dẫn dắt của Roberto Di Matteo, Chelsea đã bất ngờ đăng quang tại UEFA Champions League sau chiến thắng trên chấm luân lưu 11m trước Bayern Munich, ngay tại sân Allianz Arena của đội bóng Đức. Cũng chính chiến thắng đó đã giúp Chelsea có cơ hội bảo vệ danh hiệu tại Champions League, cho dù họ chỉ cán đích thứ 5 tại Premier League mùa trước (lấy suất của Tottenham). Mặc dù vậy, Chelsea đã để lại một dấu ấn buồn ở Champions League mùa này: Trở thành đội đương kim vô địch đầu tiên không thể vượt qua được vòng bảng, kéo theo việc Di Matteo bị sa thải.


Bù lại, dưới sự dẫn dắt của Rafael Benitez, Chelsea đang đi đúng hướng ở giai đoạn cuối mùa giải. Chiến thắng tại sân của Ason Villa (1-2) cuối tuần qua đã giúp Chelsea củng cố vị trí thứ 3 tại Premier League khi giải chỉ còn 1 vòng đấu nữa là hạ màn. Bên cạnh đó, Chelsea còn đang đứng trước cơ hội đi vào lịch sử Cúp châu Âu như đã nói ở trên.


Bước vào trận đấu này, Chelsea được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ, do sự đồng đều về lực lượng. Tuy nhiên, Benfica lại có thế mạnh về kỹ thuật và khả năng kiểm soát bóng. Đại diện của Bồ Đào Nha cũng từng là một tên tuổi trong quá khứ, với 2 chức vô địch Cúp C1 châu Âu liên tiếp vào các năm 1961, 1962.


Dù sao, Chelsea cũng có lý do để tự tin hướng tới cú đúp lịch sử: Họ đã thắng Benfica ở cả 2 lượt trận tứ kết trên đường chinh phục Champions League mùa trước.

Song Long

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN