Liban giục Pháp sớm giao trực thăng để chống IS

Thủ tướng Liban Tammam Salam ngày 21/12 nói rằng nước này hy vọng Pháp sẽ chuyển giao máy bay trực thăng cho quân đội Liban sớm hơn so với kế hoạch để có thể chống lại những phần tử thánh chiến đang tràn sang từ nước láng giềng Syria.

Thủ tướng Liban Tammam Salam. Ảnh: Reuters.


Phát biểu với tuần báo "Le Journal du Dimanche" của Pháp, Thủ tướng Salam nói: "Chúng tôi đang đàm phán để có thể sớm được chuyển giao các máy bay trực thăng. Vì vậy, chúng tôi có thể sớm sử dụng các tên lửa để chống lại những phần tử thánh chiến ở các vùng núi".

Theo ông Salam, lực lượng phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) đang hiện diện ở khu vực Arsal thuộc biên giới giữa Liban và Syria. Nếu IS tìm cách xâm lược Liban thì tổ chức này sẽ áp đặt chủ nghĩa cực đoan ở bất cứ nơi đâu.

Pháp và Liban đã kí một thỏa thuận trị giá 3 tỷ USD do Saudi Arabia tài trợ hồi đầu tháng 11 vừa qua, theo đó Pháp sẽ cung cấp vũ khí và trang thiết bị quân sự do nước này chế tạo cho quân đội Liban.


T.N

IS dọa hành quyết hàng chục binh sĩ và cảnh sát Liban
IS dọa hành quyết hàng chục binh sĩ và cảnh sát Liban

Ngày 19/12, một phần tử thánh chiến nói tiếng Pháp đã dọa hành quyết các binh sĩ Liban bị nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) bắt cóc.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN