Lenovo 'trình làng' MTXT ThinkPad giá rẻ

Công ty sản xuất máy tính Lenovo mới đây đã chính thức giới thiệu dòng máy tính xách tay (MTXT) ThinkPad X131e dành cho ngành giáo dục với nhiều đặc điểm phù hợp với các đối tượng học sinh. Đây là dòng sản phẩm hãng hướng đến mùa khai trường năm nay.

 

Máy tính xách tay ThinkPad X131e. Nguồn: Internet.

ThinkPad X131e được thiết kế với khung gầm cứng cáp để đảm bảo độ bền trong môi trường học tập, thao tác nhiều, thường xuyên di chuyển và hay xảy ra sự cố. Bản lề máy làm bằng thép không gỉ cho phép đóng mở 50.000 chu kỳ, ổ cứng cũng được tăng cường khả năng chống sốc bằng cách thêm các đệm cao su. Bàn phím thiết kế chắc chắn với các khoảng hở hẹp nhằm tránh các vật dụng như đầu bút chì rơi vào. Ngay cả bộ sạc cũng được gia cố nhằm đáp ứng việc phải rút/cắm thường xuyên.

 

ThinkPad X131e cung cấp tùy chọn vi xử lý Intel Celeron/Core i hoặc AMD APU E, đồ họa HD tích hợp, âm thanh công nghệ Dolby Advanced Audio và kết nối USB 3.0 cho phép sao chép dữ liệu nhanh chóng. ThinkPad X131e được trang bị màn hình LED chống lóa 11,6 inch, độ phân giải 1366 × 768 pixel, tùy chọn bộ nhớ RAM tối đa 8 GB, webcam có thể ghi video HD 720p, ổ cứng HDD tối đa 500 GB và SSD 128 GB. ThinkPad X131e cũng cung cấp cổng HDMI để có thể xuất hình ra HDTV khi trình chiếu hoặc xuất ra máy chiếu thông qua cổng VGA.

 

Bên cạnh đó, ThinkPad X131e được thiết kế với đèn LED báo hiệu kết nối Wi-Fi, giúp giáo viên có thể kiểm soát được việc học sinh sử dụng mạng Internet trong lớp học. Với mục tiêu phát triển hướng đến đối tượng khách hàng trên lĩnh vực giáo dục ThinkPad X131e cũng bao gồm các tùy biến và tính năng bảo mật dành riêng cho sinh viên công nghệ thông tin.

 

Pin của ThinkPad X131e có thể sử dụng tối đa 8,5 giờ ngay cả khi bật kết nối Wi-Fi. Theo Lenovo, ThinkPad X131e bắt đầu bán đầu bán ra với giá khởi điểm 499 USD.

 

 

Anh Quân (Theo Computerworld, Cnet)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN