Lễ hội mừng năm mới ở Angola, 10 người chết và 120 người bị thương

Ít nhất 10 người, trong đó có 4 trẻ em thiệt mạng và 120 người bị thương do giẫm đạp lên nhau trong lễ phúc âm nhân dịp Năm mới ở thủ đô Luanda, Angola.

Người phát ngôn Cơ quan bảo vệ dân sự Angola, Faustino Sebastiao, cho biết các nạn nhân đã bị ngạt thở do đám đông xô đẩy và giẫm đạp tại ngay lối vào sân vận động Cidadela Desportiva, do chỉ có 2 trong số 4 cửa của sân vận động này được mở để đón người dân. Theo ông Sebastiao, số người tham dự buổi lễ đã vượt xa con số ước tính 70.000 người của ban tổ chức. Cho đến nay vẫn còn 70 nạn nhân đang phải nằm viện để điều trị.

* Cùng ngày 1/1, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng ở Senegal cũng đã cướp đi sinh mạng của 18 người và làm 16 người bị thương. Các nhân viên cứu hộ Senegal cho biết, vụ tai nạn xảy ra khi hai chiếc xe chở khách đâm vào nhau, trong đó một xe chở người hành hương. Hiện những người bị thương đã được đưa đi chữa trị ở các bệnh viện lớn trong khu vực.

* Liên quan đến vụ giẫm đạp làm 60 người chết và hơn 200 người bị thương tại Bờ Biển Ngà, Tổng thống nước này, Alassane Ouattara, tuyên bố sẽ tổ chức quốc tang cho các nạn nhân. Sau khi thăm những người bị thương đang điều trị tại bệnh viện, ông Alassane đã mô tả đây là "một thảm họa quốc gia".

Tai nạn thương tâm tại Bờ Biển Ngà. Ảnh: reuters


Vụ xô đẩy, giẫm đạp lên nhau xảy ra tại quận trung tâm thủ đô khi hàng nghìn người tụ tập xem bắn pháo hoa đêm giao thừa.


TTXVN
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN