Lãnh đạo Ukraine, Đức điện đàm về viện trợ quốc tế

Bộ phận báo chí văn phòng Tổng thống Ukraine cho biết trong cuộc điện đàm ngày 27/12, Tổng thống nước này Petro Poroshenko và Thủ tướng Đức Angela Merkel đã thảo luận về viện trợ kinh tế quốc tế cho Kiev.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko (phải) và Thủ tướng Đức Angela Merkel. Ảnh: scmp.com.


Trong cuộc điện đàm, hai nhà lãnh đạo đã nhất trí rằng chương trình Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) mới sẽ giúp giải quyết tình hình kinh tế ở Ukraine cũng như sẽ khuyến khích các nhà tài trợ quốc tế viện trợ cho nước này. Hai lãnh đạo cho rằng tất cả các bên trong cuộc xung đột cần phải tuân thủ tất cả các điểm trong thỏa thuận hòa bình Minsk như đóng cửa biên giới, rút binh sĩ để đạt được một thỏa thuận hòa bình ở Donbass.

Bên cạnh đó, Tổng thống Poroshenko cũng thông báo với nhà lãnh đạo Đức rằng lực lượng phiến quân đã thả 150 binh sĩ Ukraine và đợt đầu tiên trong chuyến hàng cứu trợ của Ukraine cho người dân ở Donetsk và Lugansk đã được chuyển tới đúng địa chỉ.


TN (Theo TASS)
Ngoại trưởng Đức tới Kiev thúc đẩy Thỏa thuận Minsk
Ngoại trưởng Đức tới Kiev thúc đẩy Thỏa thuận Minsk

Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier lên đường tới Kiev để thảo luận với giới chức Ukraine về tình hình bất ổn tại khu vực miền Đông nước này. Đây là chuyến công du thứ 6 của ông Steinmeier tới Ukraine trong năm nay.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN