Lãnh đạo Triều Tiên thị sát tập trận tấn công đảo

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 21/2 đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đi kiểm tra một cuộc tập trận quân sự của các đơn vị tiền tiêu ở gần biển Hoàng Hải. 


Dẫn tin KCNA, phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc cho biết cuộc tập trận, với sự tham gia của lực lượng pháo binh thuộc Quân đoàn 4 và các đơn vị phòng thủ đảo, diễn ra tại đảo Mu và Jangjae. Đây là hai hòn đảo ở "vị trí quan trọng nhất tại khu vực cực Nam của mặt trận Tây Nam". Tháp tùng nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong chuyến thị sát trên có Chủ nhiệm Tổng Cục chính trị Hwang Pyong-so và Bộ trưởng Quốc phòng Hyon Yong-chol cùng một số tướng lĩnh quân đội cấp cao khác của Triều Tiên. 


Theo KCNA, cuộc tập trận tập trung huấn luyện chiến thuật về “tấn công và đánh chiếm đảo”, "nhằm chuẩn bị cho một cuộc chiến chống lại hành động xâm lược của Mỹ". Tại cuộc tập trận, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã kêu gọi các binh sĩ Triều Tiên tăng cường huấn luyện. Báo Rodong Sinmun của Triều Tiên cũng đã đăng bài và ảnh nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thị sát cuộc tập trận. 


Tuy nhiên, truyền thông Triều Tiên không cho biết thời điểm diễn ra cuộc tập trận trên. Hãng Yonhap (Hàn Quốc) dẫn lời một quan chức Hàn Quốc giấu tên cho biết cuộc diễn tập bắn đạn thật này có thể được tiến hành trong ngày 20/2, với tên lửa chống hạm Silkworm, tên lửa đất đối không, súng tự động và bệ phóng tên lửa đã được sử dụng.


Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh căng thẳng đang leo thang trên Bán đảo Triều Tiên khi Mỹ và Hàn Quốc dự định tiến hành các cuộc tập trận quân sự chung mang tên Giải pháp Then chốt và Đại bàng non thường niên vào đầu tháng 3 tới.



TTXVN/Tin tức

Triều Tiên chú trọng phát triển vũ khí tân tiến
Triều Tiên chú trọng phát triển vũ khí tân tiến

Cuộc họp của Bộ Chính trị Ban chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên đã thông qua một nghị quyết kêu gọi chú trọng hơn vào phát triển các loại vũ khí tân tiến.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN