Lãnh đạo Nga, Ukraine điện đàm

Điện Kremlin ngày 27/11 cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Ukraine Petro Poroshenko tối 26/11 thảo luận về các mối quan hệ song phương cũng như tình hình ở khu vực Đông Nam Ukraine.


Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) và người đồng cấp Ukraine Petro Poroshenko. Ảnh:brecorder


Theo thông báo của Điện Kremlin, cuộc điện đàm được tiến hành theo sáng kiến của phía Ukraine trong bối cảnh tình trạng bạo lực ở miền Đông Ukraine vẫn tiếp diễn bất chấp thỏa thuận ngừng bắn đạt được hồi tháng 9 vừa qua tại thủ đô Minsk của Belarus giữa Chính quyền Kiev với lực lượng đòi độc lập ở miền Đông Ukraine. Tuy nhiên, thông báo không cho biết chi tiết nội dung điện đàm.


Ukraine và một số nước phương Tây cáo buộc Nga hậu thuẫn lực lượng đòi độc lập bằng việc triển khai binh sĩ và cung cấp trang thiết bị quân sự. Moskva đã bác bỏ cáo buộc này, đồng thời yêu cầu mở một cuộc điều tra quốc tế về những nguyên nhân gây ra cuộc khủng hoảng tại quốc gia láng giềng Ukraine.


TTXVN/Tin Tức

Ông Yatseniuk tiếp tục giữ chức thủ tướng Ukraine
Ông Yatseniuk tiếp tục giữ chức thủ tướng Ukraine

Trong cuộc bỏ phiếu ngày 27/11, với tỷ lệ 341 nghị sĩ ủng hộ, Quốc hội mới gồm 450 ghế của Ukraine đã bầu ông Arseny Yatseniuk làm thủ tướng nhiệm kỳ mới.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN