Lần đầu tiên Mỹ tấn công trại huấn luyện của IS

Các quan chức quân đội Mỹ ngày 18/9 cho biết máy bay Mỹ đã nhằm vào một trại huấn luyện cho các chiến binh của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở miền Bắc Iraq, theo đó đã ném bom vào các tòa nhà, binh sĩ và phương tiện đi lại của nhóm này trong cuộc không kích đầu tiên kiểu như thế này.

Máy bay Mỹ đã nhằm vào một trại huấn luyện cho các chiến binh của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở miền Bắc Iraq, theo đó đã ném bom vào các tòa nhà, binh sĩ và phương tiện đi lại của nhóm.


Bộ chỉ huy trung tâm Mỹ, đơn vị giám sát lực lượng Mỹ ở Trung Đông, ra tuyên bố cho hay: "Một cuộc không kích gần trại huấn luyện của tổ chức Nhà nước Hồi giáo Iraq và Levant (ISIL-tên gọi khác của IS) nằm ở phía Đông Nam Mosul đã phá hủy một xe có vũ trang của ISIL, hai tòa nhà do ISIL chiếm giữ và một đơn vị bộ binh lớn của ISIL".


Một quan chức Mỹ giấu tên cho hay đây là lần đầu tiên máy bay Mỹ nhằm vào một trại huấn luyện kể từ khi chiến dịch không kích bắt đầu hôm 8/8 vừa qua.


Bộ chỉ huy trung tâm Mỹ còn tiết lộ đợt không kích thứ hai của Mỹ đã phá hủy một kho đạn dược của IS nằm ở phía Đông Nam thủ đô Baghdad.
Cho đến nay, các máy bay chiến đấu của Mỹ đã tiến hành 176 vụ không kích nhằm vào những kẻ cực đoan Hồi giáo theo dòng Sunni kể từ ngày 8/8, phần lớn là ở miền Bắc Iraq.


* Pháp chuẩn bị không kích 


Tổng thống Pháp Francois Hollande ngày 18/9 cho biết máy bay chiến đấu Pháp sẽ sớm tấn công phiến quân thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Iraq sau khi các sứ mệnh trinh sát xác định được mục tiêu.

Phát biểu tại cuộc họp báo, khi được hỏi khi nào Pháp bắt đầu tiến hành không kích tại Iraq, ông Hollande nói: “Ngay sau khi chúng tôi xác định được các mục tiêu, tức là sẽ sớm hành động. Đó là sẽ là sự hỗ trợ trên không để bảo vệ binh sĩ Iraq và các chiến binh người Kurd nhằm làm suy yếu nhóm khủng bố này”.


Nhà lãnh đạo Pháp đồng thời loại trừ khả năng thực hiện bất cứ hành động quân sự nào nhằm vào phiến quân IS ở Syria. Ông nhấn mạnh: “Tôi đã quyết định tích cực hưởng ứng lời kêu gọi của nhà chức trách Iraq cung cấp sự hỗ trợ trên không. Nhưng chúng tôi sẽ không vượt quá giới hạn đó. Sẽ không có bộ binh và chúng tôi chỉ can thiệp ở Iraq”.


T.N
Mỹ sẽ tấn công nơi trú ẩn của IS tại Syria
Mỹ sẽ tấn công nơi trú ẩn của IS tại Syria

Kế hoạch không kích của Mỹ chống phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria sẽ nhằm vào những nơi ẩn náu, trung tâm chỉ huy và mạng lưới hậu cần của lực lượng cực đoan này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN