Làm gì khi bà bầu mắc sốt xuất huyết?

Khi mang bầu, người phụ nữ sẽ có sức đề kháng giảm xuống cho nên dễ mắc sốt xuất huyết. Bệnh sốt xuất huyết cho đến nay vẫn chưa có thuốc đặc hiệu để điều trị, đặc biệt là phụ nữ đang mang thai có nhiều nguy cơ xấu tiềm ẩn cho mẹ và con.

Hình minh họa. Nguồn: Internet.

Sốt xuất huyết ở phụ nữ mang thai có thể gây suy thai hoặc đẻ non, thai chết lưu. Với người mẹ thì rất có thể bị chảy máu khó cầm, tiền sản giật, làm tổn thương đến chức năng gan, thận, chảy máu kéo dài khi chuyển dạ, do đó rất dễ gây tử vong cho mẹ. Ngoài ra, sốt xuất huyết ở bà bầu còn có thể gây ra hiện tượng rau bong non, phù phổi cấp cũng nguy hiểm đến tính mạng cho cả mẹ và con.

Khi bị sốt xuất huyết, bà bầu cần đến chuyên khoa sản phụ hoặc chuyên khoa truyền nhiễm để được xác định mức độ của bệnh vàcó chỉ định điều trị thích hợp. Tuyệt đối không được tự động mua thuốc để uống hoặc tiêm, vì như vậy sẽ khiến bệnh nặng thêm, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng của thai nhi và cả người mẹ.

Phụ nữ mang thai cần hết sức tránh mắc bệnh sốt xuất huyết. Vì vậy cần có những biện pháp phòng bệnh như: Mặc quần áo dài, chân đi tất, ngủ màn tuyệt đối để tránh muỗi đốt. Hằng ngày nên dùng hương muỗi trong phòng ngủ và xung quanh nhà để xua đuổi và diệt muỗi. Các loại đựng nước sạch dùng trong sinh hoạt nên có che đậy tránh muỗi đẻ trứng và nên thay nước hàng tuần để diệt lăng quăng. Không để nước đọng ở các nơi như lốp xe hỏng, vỏ dừa, ao tù, cống rãnh...

T.T


Tám loại thực phẩm tốt cho phụ nữ mang thai

Không cần suy nghĩ nhiều nữa, muốn thai nhi nhận được đủ dinh dưỡng từ mẹ, các bà bầu cần lưu ý tám loại thực phẩm bổ dưỡng như ngũ cốc, đậu, trứng...

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN