Lại rò rỉ nước nhiễm phóng xạ tại Fukushima

Ngày 9/4, Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) cho biết họ nghi ngờ nước nhiễm phóng xạ lại đang rò rỉ từ một bể chứa ngầm khác của nhà máy hạt nhân Fukushima số 1, trong bối cảnh công ty tiếp tục vật lộn với sự dồn ứ số lượng lớn nước nhiễm phóng xạ tại cơ sở này.

Toàn cảnh nhà máy điện hạt nhân Fukushima 1 tại thị trấn Okuma, tỉnh Fukushima sau thảm họa động đất và sóng thần. Ảnh: AFP/TTXVN


Mối nghi ngờ rò rỉ tại bể chứa số 1 xuất hiện sau khi TEPCO bắt đầu dọn dẹp nước bị ô nhiễm trong bể chứa số 2, nơi được phát hiện rò rỉ cuối tuần trước.

Trả lời họp báo, phát ngôn viên của TEPCO Masayuki Ono cho hay công ty này đang cân nhắc chuyển nước trong hai bể chứa này sang các bể khác trên mặt đất. Tuy nhiên, ông Ono lưu ý rằng TEPCO không thể rút hết nước từ các bể chứa ngầm đang được sử dụng do không có đủ chỗ chứa thay thế tại nhà máy này.

Ông Ono cho biết TEPCO đang điều tra nguyên nhân các vụ rò rỉ.


TTXVN/Tin tức

Nhật Bản phát hiện vết rò rỉ phóng xạ mới tại Fukushima
Nhật Bản phát hiện vết rò rỉ phóng xạ mới tại Fukushima

Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO), nhà điều hành nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1, ngày 7/4 cho biết nước nhiễm phóng xạ có thể đã rò rỉ vào đất từ một bể chứa của nhà máy này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN