Kỷ niệm trọng thể 69 năm Quốc khánh Việt Nam tại Sri Lanka

Đại sứ quán Việt Nam tại Sri Lanka đã phối hợp với Hội đoàn kết hữu nghị Xri Lanca – Việt Nam tổ chức mít tinh trọng thể tại tỉnh Rathnapura, nơi đặt trụ sở của Đảng Cộng sản và Phong trào cánh tả của Xri Lanca, nhân dịp kỷ niệm 69 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945 -2/9/2014), trong bầu không khí thắm tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân hai nước Sri Lanka – Việt Nam.

Đến dự mít tinh gồm có Bộ trưởng cao cấp, Bộ Khoa học – Tổng bí thư Đảng xã hội chủ nghĩa Sri Lanka, Chủ tịch Hội Nghị sỹ hữu nghị Sri Lanka – Việt Nam, Tissa Vitharana, Bộ trưởng Bộ nguồn nhân lực – Tổng bí thư Đảng cộng sản Sri Lanka, Dew Gunasekara; Chủ tịch và Tổng thư ký Hội đoàn kết Sri Lanka – Việt Nam; Đại sứ mới được bổ nhiệm của Việt Nam tại Sri Lanka bà Phan Kiều Thu và cán bộ nhân viên Đại sứ quán, kiều bào và sinh viên đang học tập tại Sri Lanka, cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân, nhân sỹ, trí thức, sinh viên, học sinh tại tỉnh Rathnapura và các khu vực lân cận.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng bí thư Đảng Cộng sản Sri Lanka khẳng định: “Dưới sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng Cộng sản Việt Nam, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu đáng khâm phục trong cuộc đấu tranh chống ngoại xâm, thống nhất đất nước trước đây và trong công cuộc xây dựng phát triển đất nước ngày nay. Là một nước đang phát triển, nhưng Việt Nam đã chú trọng việc áp dụng khoa học công nghệ để phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống của các tầng lớp nhân dân”.

 

 

Cũng tại buổi lễ, bà Phan Kiều Thu đã nhấn mạnh: “Mặc dù quan hệ song phương giữa Việt Nam và Sri Lanka phát triển hết sức nhanh chóng trong những năm gần đây nhưng còn nhiều việc cần phải làm để tiếp tục thúc đẩy và mở rộng hơn nữa mối quan hệ song phương Việt Nam- Sri Lanka. Hợp tác du lịch, đầu tư, thương mại vẫn còn nhiều rào cản cần được tháo gỡ. Bà Phan Kiều Thu hy vọng sẽ tích cực hợp tác cùng các cơ quan hữu quan của cả hai bên để giải quyết các vấn đề còn tồn đọng, đưa quan hệ song phương Việt Nam – Sri Lanka lên một tầm cao mới”.

 

Buổi mít tinh kết thúc bằng các tiết mục biểu diễn văn nghệ, ca ngợi tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân hai nước. Để bày tỏ tình đoàn kết với nhân dân Sri Lanka, Đại sứ Phan Kiều Thu đã hát tặng khán giả một bài hát bằng tiếng Việt và một bài hát tiếng Sinhala. Hai bài hát này đã được Đài truyền hình Xri Lanca ghi hình và sẽ phát cùng với cuộc phỏng vấn tân Đại sứ vào tối ngày 09/9/2014 sau khi Đại sứ trình Quốc thư lên Tổng thống Mahinda Rajapaksa.

 

Minh Lý (Tin và ảnh do ĐSQ VN tại Sri Lanka cung cấp)

Cả nước tưng bừng đón Quốc khánh 2/9
Cả nước tưng bừng đón Quốc khánh 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ, ở nhiều địa phương trên cả nước diễn ra các hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc chào mừng Tết Độc lập. Các điểm du lịch, các khu vui chơi giải trí tái diễn tình trạng đông nghịt khách và liên tục quá tải.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN