Khủng bố Somalia dọa giết con tin

Nhóm phiến quân người Somalia al-Shebab ngày 23/9 đã dọa giết những con tin bọn chúng đã giam giữ suốt ba ngày qua trong trung tâm mua sắm Westgate ở Kenya. Lời đe dọa được đưa ra khi cảnh sát Kenya đang tìm cách siết chặt vòng vây quanh nhóm khủng bố để giải thoát cho các con tin còn sống sau khi đã có 62 người chết.

Các lực lượng đặc nhiệm Kenya đang nỗ lực chấm dứt cuộc khủng hoảng con tin. Ảnh: AFP/TTXVN


Trong một tuyên bố trên trang web, phát ngôn viên nhóm Shebab cho biết đã liên hệ với các tay súng bên trong tòa nhà Westgate, cho phép họ hành động “chống lại con tin” tùy tình hình và con tin sẽ “đứng mũi chịu sào” trước bất kỳ cuộc tấn công nào từ lực lượng Kenya.


Trong khi đó, quân đội Kenya cho biết đã kiểm soát phần lớn trung tâm mua sắm, tiêu diệt hai tên khủng bố và đang thực hiện một chiến dịch tinh vi để đảm bảo mạng sống cho con tin. Theo Hội Chữ thập đỏ, ít nhất 63 người còn mất tích, gồm cả con tin cũng như những người có thể đã chết hoặc đang lẩn trốn trong trung tâm thương mại.


Trước đó, hôm 21/9, nhóm khủng bố vũ trang người Somalia đã ập vào Westgate lúc trung tâm này đang có nhiều người mua sắm cuối tuần, thảm sát 69 người, làm bị thương hàng trăm người. Mục tiêu của bọn chúng là trả đũa việc Kenya đưa quân tới Somalia để ủng hộ chính phủ nước này chống phiến quân Hồi giáo.


Thùy Dương

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN