Không có việc người dân Cà Mau phải mua nước sinh hoạt 1 triệu đồng/m3

Ông Nguyễn Hạnh Phúc, Giám đốc Trung tâm nước sạch vệ sinh môi trường nông thôn (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau) đã bác bỏ thông tin trên một số tờ báo trong những ngày qua về việc người dân ở vùng nông thôn Cà Mau phải mua nước ngọt sinh hoạt với giá 1 triệu đồng/m3.


Ngày 23/4, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau đã cử đoàn cán bộ trực tiếp đến những nơi mà người dân đang sống trong cảnh thiếu nguồn nước ngọt, để xác minh làm rõ sự việc người dân phải mua nước ngọt sử dụng với giá "cắt cổ". Theo phản ánh của chính quyền và hàng trăm hộ dân ở xã Khánh Bình Tây Bắc (huyện Trần Văn Thời), việc một số hộ dân ở vùng xa xôi, cách trở này đang gặp khó khăn về nguồn nước ngọt là có thật, trong khi khô hạn còn kéo dài khiến người dân phải tiết kiệm nguồn nước ngọt bằng cách tận dụng nước dưới sông để tắm, giặt…

Ông Nguyễn Thanh Thủy, Chủ tịch UBND xã Khánh Bình Tây Bắc khẳng định: Không có hộ dân nào trong xã phải mua nước ngọt sử dụng với giá 1 triệu đồng/m3. Thực tế, ngay từ mùa mưa năm trước, nhiều hộ dân trong xã đều chuẩn bị dự trữ nước mưa để sử dụng lâu dài. Những hộ dân không có đủ dụng cụ chứa nước mưa dùng quanh năm thì phải mua nước uống đóng bình với giá 10.000 đồng/bình/20 lít dùng để uống và nấu ăn. Tuy nhiên, để có nguồn nước ngọt sử dụng cho nhu cầu tắm, giặt…, một số hộ dân đã mua nước ngọt ở mức giá từ 35.000 - 60.000 đồng/m3, vì phải chi trả các khoản chi phí vận chuyển đến tận nơi.


Ông Nguyễn Hạnh Phúc cho biết: Qua xác minh cụ thể từ phía người dân tại các ấp 1, 2, 3, 4 thuộc xã Khánh Bình Tây Bắc về chuyện người dân vùng này tốn tiền mua nước ngọt sử dụng với giá 1 triệu đồng/m3, đó chỉ là thông tin đồn thổi từ một vài người dân quá bức xúc vì thiếu nước ngọt sinh hoạt.

 Kim Há

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN