Không có dấu hiệu khủng bố trong vụ nổ súng gần Quốc hội Mỹ

Hãng tin "NBC News" dẫn lời một quan chức liên bang khẳng định không có dấu hiệu cho thấy vụ nổ súng xảy ra gần tòa nhà Quốc hội Mỹ ở thủ đô Washington ngày 11/4 là hành động khủng bố.

Trước đó, vào khoảng 13 giờ ngày 11/4 theo giờ địa phương, một người đàn ông cầm biểu ngữ đã tiến gần mặt phía Tây của tòa nhà Quốc hội Mỹ và nổ súng tự sát.

Tòa nhà Quốc hội Mỹ bị phong tỏa sau khi vụ nổ súng xảy ra. Ảnh: AP


Theo Cảnh sát trưởng phụ trách khu vực Đồi Capitol, ông Kim Dine, đối tượng mang theo ba lô, một va li nhỏ và đã bắn một phát đạn tự sát. Ông Dine xác nhận không có cảnh sát nào nổ súng khi sự việc xảy ra và đội rà phá bom mìn đã được điều ngay đến hiện trường để kiểm tra hành lý của người đàn ông trên.

Vụ nổ súng diễn ra vào ngày Quốc hội Mỹ nghỉ làm việc nên không có nhiều nghị sĩ ở khu vực này. Tuy nhiên, do là ngày nghỉ lên có ít nhất 50 khách tham quan đã có mặt khi sự việc xảy ra.

Vụ nổ súng đã làm nhiều người hoảng loạn và bỏ chạy. Một nhân chứng cho hay tấm biển mà người đàn ông mang theo dường như có dòng chữ "Tax the 1 percent" (đánh thuế nhóm 1%).

Sau vụ việc, lực lượng chức năng đã phải phong tỏa tạm thời khu vực tòa nhà Quốc hội trong 3 giờ đồng hồ và tiếp tục phong tòa mặt phía Tây cho tới khi có thông báo mới.

Đây là vụ nổ súng mới nhất trong loạt vụ xảy ra gần các trụ sở cơ quan cấp cao của Mỹ. Năm 2013, một phụ nữ đã cố tình lái xe lao về hướng Nhà Trắng trước khi đổi hướng sang phía Đồi Capitol và bị cảnh sát bắn hạ sau đó.


Cũng trong năm này, một vụ nổ súng khác đã xảy ra tại căn cứ Navy Yard ở thủ đô Washington khiến 12 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Gần đây nhất, vào tháng 9 năm ngoái, một người đàn ông đã nhảy qua hàng rào Nhà Trắng và chạy về phía tòa nhà điều hành, khiến nhân viên an ninh phải phong tỏa khuôn viên tòa Bạch Ốc và sơ tán các nhân viên. Sự việc đã đặt ra nhiều nghi vấn đối với năng lực của Cơ quan mật vụ liên bang Mỹ, đồng thời buộc giám đốc của đơn vị này là bà Julia Pierson phải từ chức.


TTXVN/Tin tức
Mỹ phong tỏa Quốc hội sau vụ nổ súng
Mỹ phong tỏa Quốc hội sau vụ nổ súng

Trụ sở Quốc hội Mỹ đã bị cảnh sát phong tỏa sau một vụ nổ súng gần đó. Nghi can đã bị vô hiệu hóa.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN