Khởi kiện các doanh nghiệp nợ tiền điện

Theo báo cáo của Công ty Điện lực Hải Phòng, nhiều khách hàng lớn đã nợ tiền điện của công ty. Trước nguy cơ các doanh nghiệp không thanh toán được tiền điện, Công ty Điện lực Hải Phòng đã khởi kiện Công ty Thép Vạn Lợi, Công ty cổ phần Khí Công nghiệp Vạn Lợi, Công ty cổ phần Gang Vạn Lợi.

 

Theo bản án về tranh chấp hợp đồng mua bán điện và cung cấp điện của Công ty Điện lực Hải Phòng và 3 công ty trên do Tòa án nhân dân huyện An Dương, Hải Phòng xử thì Công ty cổ phần Thép Vạn Lợi sẽ phải trả, bồi thường cho Điện lực Hải Phòng tổng số tiền gốc, lãi và các chi phí khác liên quan đến hợp đồng của hai bên là trên 32 tỷ đồng, Công ty cổ phần Khí Công nghiệp Vạn Lợi phải trả trên 3 tỷ đồng, Công ty cổ phần Gang Vạn Lợi phải trả và bồi thường cho Công ty Điện lực Hải Phòng trên 4 tỷ đồng.


Điện lực Hải Phòng cho biết sẽ tiếp tục khởi kiện một số doanh nghiệp khác như Công ty cổ phần Thép Cửu Long nợ 4,8 tỷ đồng, Công ty cổ phần Thép Đình Vũ nợ 15 tỷ đồng.


Theo ông Vũ Đức Hoan, Giám đốc Công ty Điện lực Hải Phòng, để hạn chế việc thất thu tiền điện do khách hàng không còn khả năng thanh toán, Luật Điện lực cần sửa đổi, thay vì quy định sẽ ngừng cấp điện sau 15 ngày, thì giảm xuống chỉ còn 5 ngày, kể từ ngày thông báo lần đầu tiên cho bên mua điện. Bên cạnh đó, luật cũng cần bổ sung thêm quy định khách hàng mua điện cần có quỹ dự phòng hoặc có thư bảo lãnh của ngân hàng với công ty điện lực để đảm bảo việc thanh toán.

 

Minh Thu

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN