Khởi động hành trình Đạp xe vì trẻ thơ

Hành trình Đạp xe vì trẻ thơ vừa khởi động ngày 15/11 tại Lào Cai với sự cổ vũ của cộng đồng người dân tộc H’Mông.


Trước đó, tại lễ phát động chương trình diễn ra tại Hà Nội, Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam - ngài Giles Lever, cho biết: "Hành trình Đạp xe vì trẻ thơ của Tổ chức Newborns Việt Nam đã mang lại nhiều kết quả tích cực tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng, không chỉ giúp nâng cao tay nghề, chuyên môn của đội ngũ y bác sĩ mà còn giúp tăng tỉ lệ sống sót ở trẻ sơ sinh. Đây còn là minh chứng cho mối quan hệ tốt đẹp giữa Vương quốc Anh và Việt Nam".

Đoàn đua trong buổi lễ ra mắt và khởi động chương trình.

25 cua-rơ đến từ Vương quốc Anh và các cua-rơ đường trường quốc tế khác sẽ tham dự chặng đua dài 1.600 cây số từ Lào Cai đến Đà Nẵng trong 10 ngày. Sự kiện giúp gây quỹ cho hoạt động của tổ chức Newborns Việt Nam nhằm tăng tỷ lệ sống của trẻ sơ sinh ở Việt Nam thông qua các hoạt động hỗ trợ đào tạo chuyên môn cho các bác sĩ và điều dưỡng nhi sơ sinh từ các chuyên gia Anh Quốc và cung cấp các trang thiết bị chăm sóc y tế.

Trong ba năm qua, Hành trình Đạp xe vì trẻ thơ (Cycle a Difference) đã quyên góp được hơn 600 nghìn USD và thu hút 92 cua-rơ từ khắp nơi trên thế giới. 

Tỉ lệ tử vong sơ sinh (dưới 1 tháng tuổi) chiếm khoảng 60% trẻ tử vong dưới năm tuổi và rất nhiều trẻ tử vong ngay trong ngày đầu sinh ra. Viêc đào tạo chuyên môn cho các bác sĩ và điều dưỡng tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng đã và đang làm tăng tỉ lệ sống ở trẻ sơ sinh. Trong 3 năm qua, tỉ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh tại Bệnh viện đã giảm 50%.

Đội ngũ điều dưỡng viên từ Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng và Bệnh viện Nhi TW Hà Nội đang tham gia khóa đào tạo giảng viên điều dưỡng lâm sàng đủ năng lực để giảng dạy các kiến thức căn bản về chăm sóc sức khỏe nhi sơ sinh tại các bệnh viện tuyến tỉnh và quận huyện. Năm 2016 sẽ mở rộng chương trình này đến 50 bệnh viện tuyến quận huyện tại các tỉnh miền Trung và hướng đến hỗ trợ công tác chăm sóc nhi sơ sinh trong cả nước.

Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam, ngài Giles Lever sẽ tham gia chặng đua cuối từ Huế vào Đà Nẵng vào ngày 28/11/2015.
Hoàng Dương
Hai cô gái đạp xe xuyên châu Á bảo vệ tê giác đã đến Việt Nam
Hai cô gái đạp xe xuyên châu Á bảo vệ tê giác đã đến Việt Nam

Ngày 10/9, Ness (30 tuổi) và Vicky (35 tuổi), hai chị em người Nam Phi gốc Đức đang có hành trình đạp xe xuyên Châu Á để kêu gọi bảo vệ tê giác, đã đến thăm Bảo hiểm Viễn Đông tại TP Hồ Chí Minh.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN