Khánh thành Khu công nghiệp Long Đức (Đồng Nai)

Ngày 9/9, Khu công nghiệp Long Đức có diện tích trên 280 ha, với tổng số vốn đầu tư gần 1.100 tỷ đồng đã được khánh thành tại xã Long Đức, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Đây là khu công nghiệp liên doanh giữa ba tập đoàn của Nhật Bản gồm Sojitz Corporation, Daiwa House Industry, Kobelco Eco - Solution và Công ty Donafoods của Đồng Nai.


Khu công nghiệp này với đa ngành nghề và nhiều lĩnh vực như cơ khí, điện, điện tử, vật liệu cao cấp, dược phẩm, thiết bị trường học, văn phòng phẩm, bao bì, hàng trang trí nội thất... Hiện, khu công nghiệp đã thu hút 15 dự án đầu tư từ Nhật Bản với tổng vốn đầu tư trên 600 triệu USD; cho thuê được 80 ha và trên 3.300 m2 nhà xưởng.


Theo ông Đinh Quốc Thái, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, Long Đức là khu công nghiệp thứ hai do các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại địa phương này. Khu công nghiệp này đi vào hoạt động sẽ góp phần thúc đẩy môi trường đầu tư của tỉnh ngày càng phát triển; tạo điều kiện cho các nhà đầu tư có cơ hội được lựa chọn đầu tư, góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh.


Ông Thái đề nghị, Khu công nghiệp Long Đức cần thu hút các dự án đầu tư theo đúng quy hoạch, lựa chọn những dự án công nghệ cao, không gây ô nhiễm môi trường. Về phía địa phương, tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi để khu công nghiệp này hoạt động và phát triển theo đúng phương châm “Chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp”.


Công Phong

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN