Ít vitamin D giúp kéo dài tuổi thọ

Nếu bạn muốn tránh mắc các bệnh như tiểu đường, dị ứng, ung thư, tim mạch, tâm thần và thậm chí cả nguy cơ tử vong thì không nên uống bổ sung vitamin D hàng ngày.

Đây là khuyến cáo theo kết quả một nghiên cứu của các nhà khoa học Hà Lan, được đăng trên Tạp chí của Hiệp hội y khoa Canada.

Kết quả nghiên cứu trên cho biết trái với quan điểm từ trước đến nay của các bác sĩ cho rằng nên bổ sung vitamin D hàng ngày, các nhà khoa học Hà Lan cho rằng hàm lượng vitamin D thấp có thể kéo dài tuổi thọ.

Các nhà khoa học trên đã tiến hành nghiên cứu 380 gia đình, có ít nhất là hai anh chị em thọ trên 90 tuổi. Họ đã đo hàm lượng vitamin D và kiểm tra ảnh hưởng của biến đổi gen trong một số ít các gen liên quan đến hàm lượng vitamin D.

Sau khi kiểm tra những yếu tố tuổi tác, giới tính, cân nặng, mùa trong năm, chức năng thận và việc bổ sung vitamin D, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng hàm lượng vitamin D thấp có thể giúp con người kéo dài tuổi thọ.

Theo tiến sĩ Diana van Heemst, một trong những tác giả của nghiên cứu trên, tuổi thọ của gia đình có liên quan đến hàm lượng vitamin D thấp và việc xuất hiện ít hơn những biến thể trong gen CYP2R1, một loại gien thường đi kèm với hàm lượng vitamin D cao hơn.


Tuy nhiên, các tác giả của nghiên cứu nói trên cũng lưu ý rằng cần nghiên cứu thêm để hiểu rõ hơn về sự liên kết này.



TTXVN/ Tin Tức

Vitamin tổng hợp không giúp giảm nguy cơ mắc tim mạch
Vitamin tổng hợp không giúp giảm nguy cơ mắc tim mạch

Trái ngược với quan niệm lâu nay, việc hàng ngày bổ sung các loại vitamin tổng hợp không giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và tử vong ở nam giới tuổi trung niên.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN