Iraq chỉ trích liên minh hỗ trợ quân sự 'chậm chạp'

Ngày 11/1, Thủ tướng Iraq Haidar al-Abadi đã phàn nàn về "sự chậm chạp" của liên minh quốc tế do Mỹ chỉ huy chống lại nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trong việc cung cấp viện trợ quân sự cho quân đội Iraq.


Mỹy và các đối tác đã tiến hành 19 cuộc không kích nhằm vào IS ở Syria và Iraq trong 2 ngày qua.


Phát biểu trong một cuộc họp báo nhân chuyến thăm chính thức Cairo (Ai Cập), ông Abadi nói: "Liên minh quốc tế quá chậm chạp trong việc hỗ trợ và huấn luyện quân đội ở Iraq". Ông kêu gọi "khẩn trương hơn nữa" trong việc hỗ trợ cho quân đội Iraq. Ngoài ra, Thủ tướng Abadi cho biết ông cũng đã thảo luận với Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sissi "những đề xuất" của Iraq liên quan tới một giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột ở Syria.

Trong một diễn biến liên quan cùng ngày, Bộ Quốc phòng Mỹ thông báo nước này và các đối tác đã tiến hành 19 cuộc không kích nhằm vào IS ở Syria và Iraq trong 2 ngày qua. Trong đó, 10 cuộc ở Syria đã phá hủy 15 cứ điểm, 1 đơn vị chiến lược, 1 công-ten-nơ chở hàng, 1 xe và 1 kho trữ hàng tiếp tế của IS; còn 9 cuộc ở Iraq đã phá hủy 3 đơn vị lớn, 4 tòa nhà, 4 đơn vị tác chiến, 7 xe và 21 tàu thuyền của IS.




TN
Pháp sẵn sàng tăng cường hỗ trợ quân sự cho Iraq
Pháp sẵn sàng tăng cường hỗ trợ quân sự cho Iraq

Tổng thống Pháp Francois Hollande ngày 12/9 khẳng định nước này sẵn sàng tăng cường hỗ trợ quân sự cho Iraq nhằm đối phó với các phần tử Hồi giáo cực đoan.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN