Iran cảnh báo âm mưu tấn công tàu cứu trợ cho Yemen

Ngày 13/5, kênh truyền hình "Press TV" đưa tin Phó Tổng tham mưu trưởng Các lực lượng vũ trang Iran, Chuẩn tướng Masoud Jazayeri đã cảnh báo rằng mọi âm mưu tấn công tàu chở hàng viện trợ của nước này cho Yemen sẽ châm ngòi cho một cuộc chiến tranh trong khu vực.

Chuẩn tướng Massoud Jazayeri, Phó Tham mưu trưởng lực lượng vũ trang Iran. Ảnh: PressTv


Press TV dẫn lời Tướng Jazayeri cho rằng Saudi Arabia, Mỹ và các nước đồng minh không nên phong tỏa hàng viện trợ nhân đạo của Iran cho Yemen. Ông Jazayeri tuyên bố rằng "sự kiềm chế của nước Cộng hòa Hồi giáo Iran là có hạn" và hành động tấn công tàu chở hàng viện trợ của Iran sẽ "châm ngòi chiến tranh" trong khu vực, mà Saudi Arabia và các nước đồng minh không thể ngăn chặn được.


Hôm 11/5, tàu Rescue Ship của Iran chở 2.500 tấn lương thực tiếp tế và thuốc men cùng 15 nhân viên y tế, 13 đại diện giới truyền thông, 7 nhà hoạt động chống chiến tranh của Mỹ, Pháp và Đức đã khởi hành từ thành phố cảng Bandar Abbas, miền Nam Iran để đến Yemen. Theo Press TV, tàu trên sẽ đi qua Biển Oman, Ấn Độ Dương, Vịnh Aden và Biển Đỏ trước khi cập cảng Hodeidah của Yemen.


TN

Đàm phán hạt nhân Iran nối lại tại Vienna
Đàm phán hạt nhân Iran nối lại tại Vienna

Iran đã bắt đầu vòng đàm phán mới với EU tại thủ đô Vienna của Áo trước cuộc đàm phán với Nhóm P5+1 nhằm tìm kiếm thỏa thuận cuối cùng giải quyết chương trình hạt nhân của Tehran.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN