Inđônêxia có thể trở thành trung tâm phát triển vắcxin toàn cầu

Inđônêxia có tiềm năng lớn để trở thành một trong những trung tâm phát triển vắcxin của thế giới. Đó là nhận định của Tổng Giám đốc Công ty công nghệ sinh học PT Bio Farma, ông Iskandar tại Hội nghị Mạng lưới các nhà sản xuất vắcxin của các nước đang phát triển (SCVMN) lần thứ 13 diễn ra trong các ngày 31/10 - 2/11 ở Bali (Inđônêxia).


Ông Iskandar cho biết, Bio Farma, nhà sản xuất vắcxin duy nhất ở Inđônêxia, đã xuất khẩu sản phẩm tới 117 quốc gia trên khắp thế giới, và hiện đứng đầu thế giới Hồi giáo trong lĩnh vực này. Chỉ tính riêng về vắcxin bại liệt, công ty này đã sản xuất được 1,4 tỷ liều mỗi năm, và đang tập trung vào sản xuất vắcxin phòng ngừa rotavirus. Trong tương lai khi các điều kiện cho phép, Bio Farma có thể sẽ phát triển vắcxin phòng ngừa HIV.


Hiện có 14 nước đang phát triển sản xuất được vắcxin. Ông Iskandar cho biết, Iran cũng là một nhà sản xuất vắcxin lớn, nhưng quốc gia này đang phải đối mặt với lệnh cấm vận công nghệ. Trong khi đó, Công ty Bio Farma và Cơ quan Giám sát Thực phẩm và Dược phẩm Inđônêxia (BPOM) đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công nhận, nhờ đó Bio Farma đã xuất khẩu vắcxin chất lượng cao với giá cả phải chăng tới nhiều nước đang phát triển.


Việt Tú (P/v TTXVN tại Inđônêxia)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN