Indonesia vớt mảnh vỡ lớn cuối cùng của QZ8501

Các quan chức ngày 28/2 cho biết Indonesia đã trục vớt mảnh vỡ lớn cuối cùng của thân máy bay của Hãng hàng không AirAsia (Malaysia) bị rơi xuống Biển Java hồi tháng 12/2014 khiến 162 người thiệt mạng. 

Phần đuôi máy bay QZ8501 được chuyển lên xe tải tại cảng biển Kumai, Trung Kalimantan ngày 7/2 để đưa tới Jakarta. Ảnh: AFP-TTXVN


Giám đốc Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn quốc gia Indonesia (BASARNAS) Bambang Soelistyo cho biết hôm 27/2, mảnh vỡ trên, mảnh lớn nhất của máy bay được trục vớt, đã được kéo lên từ đáy biển và được đưa lên tàu. 

Ông Soelistyo nói: "Hôm 27/2, chúng tôi đã trục vớt mảnh vỡ lớn cuối cùng, vẫn gắn với cánh, của thân máy bay AirAsia". Không có thi thể nạn nhân được phát hiện trong hoạt động trục vớt trên. Trong khi đó, điều phối viên tìm kiếm và cứu hộ S.B. Supriyadi cho hay có khoảng 103 thi thể đã được tìm thấy kể từ khi máy bay trên gặp nạn do gặp bão trong khi đang bay từ thành phố Surabaya của Indonesia tới Singapore.


TN (Theo AFP)
Máy bay của AirAsia quay đầu do sự cố
Máy bay của AirAsia quay đầu do sự cố

Lãnh đạo tập đoàn hàng không AirAsia ngày 8/2 xác nhận một máy bay của hãng đang trong lộ trình từ thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia đến thành phố Jeddah của Saudi Arabia đã gặp trục trặc hệ thống và phải quay lại Malaysia.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN