Indonesia đang hướng tới mục tiêu tăng 8% kim ngạch xuất khẩu đồ nội thất và thủ công mỹ nghệ trong năm 2013, trong bối cảnh có những điều kiện thuận lợi như đồng nội tệ rupiah suy yếu so với đồng USD và cơ hội tiếp cận với các thị trường châu Âu dễ dàng hơn.
Hiệp hội Doanh nghiệp Nội thất Indonesia (Asmindo) cho biết để thực hiện mục tiêu trên, hiệp hội sẽ phối hợp với các cơ quan hữu quan xúc tiến xuất khẩu thông qua việc tổ chức và tham gia các hội chợ, triển lãm trong nước và quốc tế.
Asmindo cho rằng quyết định của Chính phủ Indonesia bắt buộc các doanh nghiệp xuất khẩu phải có giấy chứng nhận xuất xứ đối với các sản phẩm gỗ (bắt đầu được áp dụng từ ngày 1/1/2014) sẽ củng cố thêm lòng tin cho các khách hàng đồ nội thất và hàng thủ công mỹ nghệ của Indonesia, đặc biệt là ở Mỹ, Nhật Bản và Liên minh châu Âu (EU).
Xuất khẩu của Asmindo trong năm 2012 đạt tổng giá trị 2,65 tỷ USD, bao gồm 1,85 tỷ đồ nội thất và 800 triệu USD hàng thủ công mỹ nghệ. Asmindo dự kiến con số này sẽ đạt 3 tỷ USD trong năm nay.
Việt Tú (P/v TTXVN tại Indonesia)