Indonesia nối lại hoạt động tìm kiếm máy bay mất tích

Phó giám đốc Cơ quan Tìm kiếm - Cứu nạn Quốc gia Indonesia Tatang Zainuddin cho biết sáng 29/12, Indonesia đã nối lại hoạt động tìm kiếm chiếc máy bay của hãng hàng không AirAsia (Malaysia) chở 162 người mất tích tại Biển Java.

Nhân viên Cơ quan tìm kiếm, cứu hộ quốc gia Indonesia ở Medan nỗ lực tìm kiếm chiếc máy bay xấu số. Ảnh: AFP/ TTXVN.


Ông Zainuddin cho hay: "Chúng tôi đã nối lại cuộc tìm kiếm máy bay AirAsia mất tích lúc 6 giờ sáng. Chúng tôi đang tiến đến đảo Belitung ở phía Đông".


Trong diễn biến liên quan, bên cạnh việc điều 2 máy bay C-130, Hải quân Singapore tối 28/12 tiếp tục triển khai tàu khu trục lớp Formidable RSS Supreme và tàu hộ tống RSS Valour để tham gia chiến dịch tìm kiếm máy bay số hiệu QZ8501 của AirAsia mất tích trước đó cùng ngày khi đang trong hành trình từ Indonesia đến Singapore. Ngoài ra, một tàu đổ bộ và một tàu cứu trợ và hỗ trợ tàu ngầm cũng được đặt trong tình trạng sẵn sàng triển khai.


Theo Bộ Quốc phòng Singapore, quyết định trên được đưa ra sau khi phía Indonesia chấp nhận đề nghị hỗ trợ của Singapore. Bộ trưởng thứ hai Bộ Quốc phòng Singapore, ông Chan Chun Sing đã có mặt để động viên các quân nhân lên đường làm nhiệm vụ. Ông khẳng định đây không phải lần đầu tiên Singapore và Indonesia cùng hợp tác và mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay mất tích.



TN (theo AFP)

Các nước đề nghị hỗ trợ tìm kiếm máy bay mất tích
Các nước đề nghị hỗ trợ tìm kiếm máy bay mất tích

Tối 28/12, Cục điều tra sự cố hàng không Singapore thông báo đã đề nghị cử 2 nhóm chuyên gia cùng 2 bộ thiết bị dò tìm dưới nước để hỗ trợ tìm kiếm chiếc máy bay hãng hàng không AirAsia bị mất tích.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN