Indonesia cảnh báo an ninh cao nhất tại Bali

Ngày 10/10, Indonesia (Inđônêxia) đã ban hành cảnh báo an ninh ở mức cao nhất sau khi nhận được "thông tin đáng tin cậy" về mối đe dọa khủng bố nhằm vào lễ kỷ niệm 10 năm xảy ra các vụ đánh bom tại đảo Bali hồi tháng 10/2002, làm 202 người thiệt mạng.

Đảo Bali của Indonesia. Ảnh Internet.


Phó chỉ huy cảnh sát đảo Bali I Ketut Untung Yoga Ana tuyên bố: "Dựa trên thông tin đáng tin cậy, những phần tử khủng bố đã lên kế hoạch tiến hành một vụ tấn công khủng bố nhằm vào lễ kỷ niệm vụ đánh bom tại đảo Bali. An ninh tại tất cả các cửa ngõ vào Bali, như các sân bay và cảng biển sẽ được tăng cường. Chúng tôi đang tiến hành các biện pháp an ninh đặc biệt sau khi nhận biết được mối đe dọa này". Ông chỉ rõ cảnh báo an ninh đã được đặt ở "mức cao nhất" và nói rằng các bến cảng nhỏ trên khắp đảo này cũng sẽ được giám sát chặt chẽ.

Trong một thông báo ngắn công bố trước đó cùng ngày, các quan chức cảnh sát cho biết hơn 1.000 nhân viên an ninh của Indonesia, bao gồm các tay súng bắn tỉa và các đặc vụ, sẽ được huy động để bảo vệ lễ kỷ niệm dự kiến diễn ra vào ngày 12/10 tới.

Thủ tướng Ôxtrâylia Julia Gillard sẽ tham dự lễ kỷ niệm và có bài phát biểu tưởng nhớ 88 người Indonesia thiệt mạng trong các vụ đánh bom này.


TTXVN/Tin tức
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN