Hy Lạp công bố danh mục cải cách với EC

Ngày 24/2, Ủy ban châu Âu (EC) thông báo Hy Lạp đã công bố "đúng thời hạn" danh mục các cải cách cần thiết mà các chủ nợ quốc tế yêu cầu để đổi lấy việc tiếp tục gia hạn chương trình cứu trợ dành cho Athens.

Bộ trưởng Tài chính Hy Lạp trong cuộc họp báo sau Hội nghị Bộ trưởng Tài chính Eurozone tại Brussels (Bỉ) ngày 20/2. Ảnh: AFP/ TTXVN


Trong một tuyên bố, phát ngôn viên EC Margaritis Schinas khẳng định Hy Lạp đã "đúng hẹn", đồng thời cho biết danh sách mà Athens gửi lên khá đầy đủ và chi tiết, do đó có thể coi đây là một sự khởi đầu hợp lệ giúp Athens nhận được những phản hồi tích cực từ phía các chủ nợ quốc tế. Cũng theo ông Schinas, EC đặc biệt chú ý tới cam kết cải cách mạnh mẽ của Hy Lạp trong đấu tranh chống nạn tham nhũng và trốn thuế.

Trước đó, ngày 20/2, các Bộ trưởng tài chính thuộc Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) đã nhất trí gia hạn chương trình cho vay đối với Hy Lạp thêm 4 tháng nữa nhưng kèm với điều kiện Athens phải công bố các cam kết cơ bản về cải cách vào ngày 23/2.



TTXVN/Tin tức
Hy Lạp lỡ hạn chót công bố cải cách để được gia hạn nợ
Hy Lạp lỡ hạn chót công bố cải cách để được gia hạn nợ

Hy Lạp đã bỏ lỡ thời hạn chót trình EuroGroup danh sách các cải cách để được gia hạn gói cứu trợ phối hợp giữa EU và IMF.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN