Hủy quy định cấm quay phim, chụp ảnh khi CSGT làm nhiệm vụ

Ngày 23/8, Cục Cảnh sát giao thông đường bộ-đường sắt đã có Công văn số 2315/C67-P6 về việc hủy điểm 2 trong Công văn số 1042/C67-P3.

 

Công văn số 1042/C67-P3 có nội dung yêu cầu trưởng phòng cảnh sát giao thông Công an các địa phương “luôn luôn nâng cao tinh thần cảnh giác, kiên quyết đấu tranh làm rõ với những đối tượng có lời nói đe dọa, lăng mạ hoặc có hành vi chống đối cảnh sát giao thông đang thực thi công vụ, hoặc quay phim, chụp ảnh hoạt động tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm khi chưa được phép đồng ý của cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ. Nếu đúng là nhà báo thì tập hợp thông báo cho cơ quan chủ quản, nếu giả danh nhà báo thì tạm giữ, lập hồ sơ chuyển cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật”.


Theo Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, để phòng ngừa, ngăn chặn, đấu tranh với các hành vi chống lại cảnh sát giao thông trong khi làm nhiệm vụ và việc giả danh nhà báo ghi hình cảnh sát giao thông, ngày 26/4/2013, Cục đã có Công văn số 1042/C67-P3 gửi trưởng phòng cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an các địa phương để hướng dẫn thực hiện. Tuy nhiên, tại điểm 2 công văn này có một số ý chưa chuẩn xác; do vậy, tại Công văn số 2315/C67-P6, Cục đã hủy nội dung chỉ đạo trên; đồng thời yêu cầu phòng cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an các địa phương tăng cường phối hợp với cơ quan báo, đài để tuyên truyền pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

 

Bình Minh

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN