Hơn 2.000 trẻ em được học bơi miễn phí

Tính đến 20/7, theo Thành Đoàn Hà Nội, đã có 2.280 trẻ có hoàn cảnh khó khăn tại 12/29 quận, huyện, thị xã của Hà Nội được tham gia các khóa học bơi miễn phí trong hè 2013. Đây là một trong những giải pháp cụ thể, thiết thực do Thành đoàn và Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội triển khai nhằm phòng chống tai nạn thương tích, đặc biệt là đuối nước ở trẻ em.

Em Nguyễn Thế Huy đang thực hiện bài kiểm tra trình độ sau khóa học bơi miễn phí dưới sự kèm cặp của thầy giáo.


Khóa học bơi miễn phí đầu tiên (cấp thành phố) từ 6/7- 20/7 do Thành đoàn và Hội đồng Đội Thành phố phối hợp của Cung văn hóa Thể thao Thanh niên Hà Nội và Trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội tổ chức đã kết thúc bằng buổi thi và cấp chứng nhận cho các em đạt yêu cầu vào sáng 20/7. Tại chương trình tổng kết khóa học, Ban Tổ chức đã cho 200 em thi và cấp chứng nhận, đặc biệt, 10 em bơi giỏi nhất được tặng một phần quà là khóa học bơi nâng cao tại bể bơi 4 mùa Trần Hưng Đạo (trị giá 3,9 triệu đồng).


Em Nguyễn Ngân Giang (13 tuổi) đã bơi khá thành thạo sau khóa học dài 15 ngày, diễn ra tại Cung Văn hóa Thể thao Thanh niên Hà Nội.


Chị Dương Việt Hà, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Thành phố cho biết, đuối nước là loại tai nạn thương tích mà trẻ em thường hay mắc phải nhất. Gần đây, tại Hà Nội, nhiều vụ đuối nước ở trẻ em đã xảy ra, mới nhất là các vụ tai nạn đuối nước tại các huyện Mỹ Đức (8 em nhỏ), Mê Linh (2 em nhỏ) do các em không biết bơi, không có kỹ năng phòng tránh tai nạn.

Theo kế hoạch, trong thời gian tới, Thành đoàn và Hội đồng Đội thành phố quyết tâm triển khai việc dạy bơi miễn phí cho thiếu nhi Hà Nội. Theo đó, tiếp tục mở rộng các khóa học này tới 29 quận, huyện, thị xã. Thậm chí, nhiều em sau 1 khóa chưa đạt thì sẽ được đào tạo thêm.


Chị Dương Việt Hà, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội trao chứng nhận hoàn thành khóa học cho các em nhỏ.


Việc tổ chức các khóa dạy bơi miễn phí cho trẻ em ngay từ đầu mùa hè là một hoạt động của Thành đoàn và Hội đồng Đội Thành phố nhằm phòng chống đuối nước cho trẻ em, phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ em.

“Chúng tôi mong muốn được phối hợp tối đa với các tổ chức liên quan để tăng cường tổ chức các lớp tập huấn, dạy bơi cho thiếu nhi Thủ đô, giúp các em có các kỹ năng phòng tránh đuối nước cho bản thân, cho bạn bè và người xung quanh”, chị Dương Việt Hà cho biết.


Mạnh Minh
Dạy bơi để giảm đuối nước cho trẻ

Tỉnh An Giang đã tổ chức nhiều hoạt động thi bơi, dạy bơi ở các huyện, thị trong dịp hè để phổ cập bơi cho các em.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN