Hội thảo Việt - Mỹ về chất độc da cam

Khoảng 150 đại biểu thuộc các tầng lớp khác nhau đã tham dự cuộc hội thảo về chất độc da cam/điôxin được tổ chức mới đây tại Đại học Berkeley, thành phố San Francisco thuộc bang California (Mỹ).

Cuộc hội thảo do Quỹ Rotary phối hợp với Lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố San Francisco tổ chức. Tham dự có Tổng lãnh sự Việt Nam tại San Francisco Phan Bá Hùng, Trưởng Nhóm Đối thoại Việt - Mỹ về chất độc da cam/điôxin Ngô Quang Xuân, điều phối viên của nhóm gồm bà Susan Berresford và ông Charles Bailey, Giám đốc Văn phòng da cam của Viện Aspen. Nhiều nhóm người Mỹ gốc Việt trẻ cũng có mặt tại hội thảo như nhóm "Những người bạn Việt" (Viet Fellows) và thân nhân các thành viên gia đình cựu chiến binh người Mỹ gốc Việt và người Mỹ bị nhiễm chất độc da cam trong thời kỳ chiến tranh.

Trao đổi với phóng viên TTXVN tại Mỹ, ông Ngô Quang Xuân cho biết, cuộc hội thảo đã tập trung xem xét những nỗ lực và sự đóng góp của các bên trong việc khắc phục hậu quả chất độc da cam ở Việt Nam. Hội thảo đánh giá dự án tẩy rửa chất độc da cam ở sân bay Đà Nẵng là một thành công và hy vọng tới đây sẽ nhận thêm nhiều sự hỗ trợ về công nghệ, nhân lực và cả tài chính để xử lý "điểm nóng" thứ hai là sân bay Biên Hòa ở tỉnh Đồng Nai. Theo ông, cuộc hội thảo đã góp phần nâng cao nhận thức cho một bộ phận người dân, các tổ chức ở Mỹ về hậu quả của chất độc da cam/điôxin mà Việt Nam đã và đang phải gánh chịu.

Phát biểu tại hội thảo, Giáo sư, Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Phượng cho rằng cần có những nỗ lực và sự hỗ trợ lớn hơn nữa nhằm giải quyết hậu quả chất độc da cam/điôxin ở Việt Nam bởi những gì mà phía Mỹ hỗ trợ cho tới nay vẫn còn quá nhỏ bé so với nhu cầu thực tế.

Tuấn Đạt (P/v TTXVN tại Mỹ)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN