Hội đồng An ninh Nhật họp đối phó ADIZ Trung Quốc

Ngày 4/12, các bộ trưởng nội các Nhật Bản đã thảo luận cách thức đối phó với Vùng Nhận dạng Phòng không (ADIZ) mới thành lập của Trung Quốc và các thách thức an ninh khác trong khu vực sau khi Tokyo vừa triển khai Hội đồng An ninh Quốc gia (NSC) nhằm đẩy nhanh các quyết định chính sách về ngoại giao và quốc phòng.

Theo các quan chức chính phủ, trong cuộc họp đầu tiên của NSC được tiến hành tại văn phòng thủ tướng, các bên tham gia cũng thảo luận về thông tin Jang Song Thaek, chú dượng của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, bị cách chức. Các bộ trưởng xác nhận NSC của Nhật sẽ tăng cường hợp tác với các cơ quan đồng cấp của Mỹ và Anh, đồng thời thảo luận quan điểm về kế hoạch biên soạn chiến lược an ninh toàn diện đầu tiên của Nhật Bản.

Bốn thành viên nội các, gồm Thủ tướng; Chánh Văn phòng Nội các; Ngoại trưởng và Bộ trưởng Quốc phòng, sẽ nhóm họp 2 lần 1 tháng tại NSC để quyết định về các đường nét cơ bản của chính sách an ninh. Cuộc họp đầu tiên vừa diễn ra còn có sự tham gia của Phó Thủ tướng Taro Aso.


T.N
Nhật Bản thành lập Hội đồng An ninh quốc gia
Nhật Bản thành lập Hội đồng An ninh quốc gia

Nhật Bản đã chính thức thành lập Hội đồng An ninh quốc gia (NSC) theo mô hình của Mỹ nhằm đẩy nhanh việc hoạch định các quyết sách liên quan đến an ninh quốc phòng trong bối cảnh tình hình khu vực đang có nhiều diễn biến phức tạp.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN