Học sinh mẫu giáo thị trấn vùng cao được hỗ trợ tiền ăn trưa

Hỏi:Tôi được biết có quy định hỗ trợ tiền ăn trưa cho các học sinh mẫu giáo miền núi, vùng cao; song không rõ nếu gia đình của các cháu ở các thị trấn thì các cháu có được hưởng chế độ này hay không?


Trả lời: 120.000 đồng/tháng là mức hỗ trợ mà học sinh mẫu giáo 3, 4, 5 tuổi có cha, mẹ đăng ký hộ khẩu thường trú tại các xã miền núi, vùng cao được hưởng. Nội dung này được Bộ GD- ĐT tái khẳng định trong văn bản mới ban hành ngày 4/7/2013.


Theo đó, các cháu mẫu giáo 3, 4, 5 tuổi mà cha, mẹ có hộ khẩu thường trú tại “các xã miền núi, vùng cao” theo quy định tại Quyết định số 21/UB-QĐ ngày 26 tháng 01 năm 1993 và Quyết định số 42/UB-QĐ ngày 23 tháng 5 năm 1997 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc và Miền núi (nay là Ủy ban Dân tộc), được hưởng chế độ hỗ trợ tiền ăn trưa.


Trong danh sách “các xã miền núi, vùng cao” ban hành kèm theo Quyết định số 21/UB-QĐ và Quyết định số 42/UB-QĐ có các thị trấn. Như vậy, các cháu mẫu giáo 3, 4, 5 tuổi mà cha, mẹ có hộ khẩu thường trú tại các thị trấn nằm trong danh sách ban hành kèm theo Quyết định số 21/UB-QĐ và Quyết định số 42/UB-QĐ cũng được hưởng chế độ này.


(Theo www.moet.edu.vn)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN