Hoạt động kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2)

Kỷ niệm 59 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2014), Sở Y tế Quảng Trị tổ chức tuyên dương các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

 

Ngành y tế tỉnh Quảng Trị hiện có 2.752 cán bộ, trong đó có 460 bác sỹ, đạt tỷ lệ bình quân 7,5 bác sỹ/10.000 dân; 78% số xã có bác sỹ công tác; 100% số xã có nữ hộ sinh; 100% thôn, bản có nhân viên y tế được đào tạo cơ bản. Ngành y tế Quảng Trị đã triển khai được nhiều kỹ thuật mới trong chẩn đoán và điều trị như: Tim mạch, nội soi tán sỏi niệu quản bằng laser, chạy thận nhân tạo, đầu tư mới hệ thống nội soi khớp và phẫu thuật nội soi khớp, xét nghiệm tế bào...


Trong dịp này, ngành y tế tỉnh Quảng Trị có 1 tập thể được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 2 cá nhân được nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Một số thầy thuốc ưu tú, tập thể lao động xuất sắc và trạm y tế đạt chuẩn quốc gia, cũng được nhận bằng khen trong dịp này.


lNgày 22/2, Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức đoàn công tác đi khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho đồng bào nghèo ở 10 làng của xã biên giới Ia Chía, huyện Iagrai. Với tinh thần trách nhiệm, gần 40 y, bác sỹ của Bệnh viện đa khoa tỉnh đã khám bệnh cho hơn 1.200 lượt người dân. Cùng với việc khám bệnh, đoàn công tác cũng đã cấp miễn phí đầy đủ các cơ số thuốc cho những người đến khám với tổng số tiền gần 100 triệu đồng.


Ia Chía là xã vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới của huyện Iagrai, đời sống người dân còn nhiều khó khăn, đường sá đi lại cách trở nên bà con ít có điều kiện được chăm sóc sức khỏe. Đợt khám bệnh lần này là dịp để các y, bác sỹ về địa phương tư vấn cho bà con cách phòng ngừa dịch bệnh, tự chăm sóc sức khoẻ bản thân và gia đình, qua đó góp phần nâng cao chất lượng sức khỏe trong cộng đồng các dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa của tỉnh Gia Lai.


TTN

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN