Hà Tĩnh:

Hoàn thành tốt chiến dịch “Lễ hội xuân hồng”

Để đạt được những chỉ tiêu đề ra, năm 2012, Hà Tĩnh đã hoàn thành tốt hai chiến dịch hiến máu tình nguyện lớn là “Lễ hội xuân hồng”, chiến dịch “Những giọt máu hồng hè 2012” và các sự kiện “Ngày toàn dân hiến máu 7/4”, “Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu 14/6”.


Các bạn trẻ tham gia hiến máu tại "Lễ hội xuân hồng". Ảnh: hemoviet.org.vn


Thông qua các đợt tuyên truyền, ý thức của mọi người về tầm quan trọng của việc hiến máu tình nguyện được nâng cao, đặc biệt là trong lớp trẻ. Hiện tại trong toàn tỉnh Hà Tĩnh có 20 Câu lạc bộ ngân hàng máu sống và tổng số người hiến máu dự bị là 2.500 đoàn viên.

Ông Bùi Văn Bốn, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ – Phó ban thường trực Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện của Hà Tĩnh cho biết: Mỗi năm tỉnh có nhu cầu khoảng 3500 – 4000 đơn vị máu, tuy nhiên chỉ có được khoảng 600 – 700 đơn vị máu từ phong trào hiến máu tình nguyện.

Năm 2012, phong trào hiến máu tình nguyện đã thu được 3.220 đơn vị máu, đạt 107,33% chỉ tiêu đề ra.

Nhiều tấm gương thanh niên tiêu biểu, tích cực trong phong trào hiến máu tình nguyện ở cấp cơ sở như Lê Hoài Nam – Bí thư đoàn xã Kỳ Tiến, Kỳ Anh đã 9 lần hiến máu, Phạm Văn Đức – Bí thư đoàn xã Thạch Hạ, thành phố Hà Tĩnh 8 lần hiến máu. Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Ban thường vụ tỉnh đoàn, Hội Chữ thập đỏ, Khoa huyết học của Bệnh viện Đa khoa tỉnh cùng một số sở ban, ngành, các cơ quan đơn vị trong toàn tỉnh triển khai vận động và giao chỉ tiêu cụ thể đến đơn vị. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, phổ biến rộng rãi để mọi người hiểu rõ ý nghĩa của việc hiến máu cứu người và đăng ký tham gia với tinh thần tự nguyện.


Hoàng Ngà
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN