Hỏa hoạn ở Pháp, hàng chục người thương vong

 Hơn 1.000 ôtô bị đốt trong đêm giao thừa

 

 

Đã có ít nhất 5 người thiệt mạng, trong đó có hai trẻ em, và 18 người bị thương trong vụ hỏa hoạn xảy ra sáng 2/1 tại một căn hộ chung cư ở Gennevilliers, một trong những khu vực nghèo nhất ở ngoại ô thủ đô Paris của Pháp.

 

Lính cứu hỏa đã được điều động tới dập tắt đám cháy. Ảnh: Internet

 

Theo Bộ trưởng Nội vụ Pháp Manuel Valls, các nạn nhân thiệt mạng là người trong một gia đình, gồm hai vợ chồng chủ căn hộ, hai con của họ và một người bạn. Công tác điều tra đang được tiến hành nhằm xác định nguyên nhân gây hỏa hoạn.

 

Trước đó, ngày 1/1, cũng theo Bộ Nội vụ Pháp, tổng cộng có tới 1.193 xe ôtô bị đốt cháy trong đêm Giao thừa đón mừng Năm mới 2013 ở nước này. Khoảng 53.000 cảnh sát đã được huy động để đảm bản an toàn trên các tuyến đường trên toàn nước Pháp, trên đại lộ Champs Elysee và xung quanh khu vực tháp Eiffel, nơi hàng trăm nghìn người tập trung để cùng đếm ngược tới thời khắc giao thừa, chào đón Năm Mới.

 

Bộ trưởng Van thừa nhận lực lượng an ninh vẫn chưa kiểm soát được tình hình và tình trạng người quá khích gây rối trật tự trị an, đốt ôtô và xe máy trong đêm Giao thừa và giao thừa những năm gần đây đã trở nên khá phổ biến, đặc biệt tại các vùng ngoại ô thủ đô Paris. Năm 2009, số xe bị đốt trong đêm giao thừa tại Pháp lên tới 1.147 chiếc.

 

 

TTXVN/Tin tức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN