Hỗ trợ phát triển vùng dân tộc thiểu số

12 triệu Euro của Chính phủ Ireland cho Chương trình phát triển kinh tế, xã hội các xã đặc biệt khó khăn vùng DTTS và miền núi, nhằm hỗ trợ cải thiện kinh tế, xã hội và tăng khả năng tiếp cận dịch vụ cho người DTTS tại 5 tỉnh.

Lễ công bố Chương trình hợp tác hỗ trợ phát triển vùng DTTS giữa Ủy ban Dân tộc và Đại sứ quán Ireland.

Ngày 20/12, tại Hà Nội, Ủy ban Dân tộc đã tổ chức Lễ công bố Chương trình hợp tác hỗ trợ phát triển vùng dân tộc thiểu số (DTTS) giữa cơ quan này với Đại sứ quán Ireland giai đoạn 2017 - 2020.

Chương trình hợp tác hỗ trợ giai đoạn này bao gồm 2 khoản, đó là: 12 triệu Euro chủa Chính phủ Ireland cho Chương trình phát triển kinh tế, xã hội các xã đặc biệt khó khăn vùng DTTS và miền núi, nhằm hỗ trợ cải thiện kinh tế, xã hội và tăng khả năng tiếp cận dịch vụ cho người DTTS tại 5 tỉnh: Hà Giang, Hòa Bình, Quảng Trị, Kon Tum và Trà Vinh; 600.000 Euro cho dự án hỗ trợ kỹ thuật nhằm tăng cường hiệu quả của các chương trình và chính sách phát triển vùng DTTS giai đoạn 2017 - 2020, nâng tổng mức viện trợ cho Chương trình 135 từ năm 2007 - 2020 là 72,29 triệu Euro.

“Đây là nguồn tài chính rất quý báu, không chỉ là vật chất mà còn hàm chứa trong đó tình cảm sâu nặng của Chính phủ và người dân Ireland dành cho Việt Nam, cho đồng bào các DTTS vùng đặc biệt khó khăn”, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến khẳng định.

Xây dựng cơ sở hạ tầng ở vùng dân tộc thiểu số.

Theo Ủy ban Dân tộc, với nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của Ireland
giai đoạn 2011 - 2016 cho các xã đặc biệt khó khăn, Việt Nam đã xây dựng được 446 công trình cơ sở hạ tầng quy mô nhỏ tại 434 xã đặc biệt khó khăn tại 21 tỉnh thuộc Chương trình 135, như: Đường giao thông, điện, nhà văn hóa, nhà sinh hoạt cộng đồng, trạm y tế, trường học, thủy lợi…

Nguồn vốn đã góp phần tăng thêm các công trình cơ sở hạ tầng phục vụ cho đời sống và sản xuất của đồng bào ở các xã đặc biệt khó khăn, tạo tiền đề vật chất để đây nhanh quá trình phát triển kinh tế xã hội vùng DTTS và miên núi. Các công trình đã thực sự phát huy được hiệu quả đầu tư giúp đồng bào có điều kiện để vươn lên thoát nghèo.

Tin, ảnh: Trọng Thủy (Báo Tin tức)
Gần 290 tỷ đồng hỗ trợ vùng dân tộc thiểu số và miền núi Tuyên Quang
Gần 290 tỷ đồng hỗ trợ vùng dân tộc thiểu số và miền núi Tuyên Quang

Nhằm tạo điều kiện cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, hộ nghèo có đủ các điều kiện cơ bản về đất sản xuất, đất ở, nước sinh hoạt để ổn định sản xuất và đời sống, hạn chế tình trạng di cư tự do, tạo sinh kế để các hộ thoát nghèo nhanh, bền vững, tỉnh Tuyên Quang quyết định hỗ trợ gần 290 tỷ đồng phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số và miền núi, giai đoạn 2017 - 2020.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN