Hỗ trợ đồng bào xây hầm Biogas

Tỉnh Tuyên Quang vừa đưa vào sử dụng 363 công trình khí sinh học Biogas bằng vật liệu composite cho đồng bào vùng sâu, vùng xa tại các huyện Lâm Bình, Yên Sơn, Sơn Dương, Hàm Yên và Chiêm Hóa. Trong đó, Hội Nông dân hoàn thành 292 công trình, Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường hoàn thành 71 công trình.


Ông Đỗ Trung Kiên, Phó Chủ tịch Hội Nông dân, cho biết: Từ khi chương trình hỗ trợ xây dựng hầm Biogas được tỉnh triển khai (tháng 12/2012), Hội đã tổng hợp danh sách các hộ hội viên, thẩm định và phê duyệt gần 1.400 hộ đủ điều kiện lắp đặt hầm Biogas. Ngoài việc được cung cấp thiết bị hầm Biogas hỗ trợ 1 triệu đồng/công trình, các hộ còn được tỉnh hỗ trợ 1,2 triệu đồng/công trình, ưu tiên khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số. Hội phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ngân hàng Chính sách xã hội tạo điều kiện cho các hộ vay vốn với lãi suất thấp hoặc không tính lãi trong thời gian 3 năm để xây dựng hầm Biogas và phát triển chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa, góp phần xóa đói giảm nghèo.

 
Việc ứng dụng công nghệ khí sinh học trong chăn nuôi đã mang lại lợi ích kép, giải quyết được tình trạng ô nhiễm môi trường và cung cấp nguồn năng lượng sạch, đồng thời tiết kiệm chi phí than, củi cho các hộ chăn nuôi.
Tỉnh Tuyên Quang phấn đấu đến hết năm 2013 hoàn thành xây dựng 1.358 công trình khí sinh học theo kế hoạch.


Quang Cường

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN