Hộ nghèo được vay vốn ưu đãi lãi suất

Xin cho biết, hộ nghèo ở huyện nghèo được vay vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) như thế nào?


Ông Vì Văn Thanh(huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La)

 

Để hỗ trợ tín dụng cho đồng bào nghèo ở các huyện nghèo có điều kiện vươn lên, ngày 31/12/2013 Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 2621/QĐ - TTg về vấn đề này.


Theo đó, hộ nghèo trên các địa bàn huyện nghèo được vay vốn ưu đãi lãi suất bằng 50% lãi suất cho vay hộ nghèo (hiện nay, lãi suất cho vay hộ nghèo là 0,65%/tháng) với mức tối đa là 10 triệu đồng/hộ khi vay vốn Ngân hàng CSXH để mua giống gia súc, gia cầm, thủy sản hoặc phát triển ngành nghề. Thời gian được hỗ trợ lãi suất tối đa là 3 năm; việc cho vay hỗ trợ lãi suất theo quy định này được thực hiện đối với các khoản vay phát sinh kể từ ngày 1/1/2014.


Trong trường hợp người vay đã vay vốn chương trình hộ nghèo (kể cả trường hợp người vay đã vay đến mức tối đa 30 triệu đồng) nếu có nhu cầu vay vốn để sử dụng vào mục đích mua giống gia súc, gia cầm, thủy sản hoặc phát triển ngành nghề thì tiếp tục được vay thêm tối đa 10 triệu đồng, với lãi suất bằng 50% lãi suất cho vay hộ nghèo trong thời gian tối đa 3 năm.


Nếu có nhu cầu, hộ nghèo cũng sẽ được vay vốn trên 10 triệu đồng và thời hạn vay vốn trên 3 năm, áp dụng lãi suất cho vay hộ nghèo và các quy định về cho vay hộ nghèo hiện hành.


T.T

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN