Hiệu quả từ mô hình phụ nữ kết nghĩa

Mô hình kết nghĩa giữa phụ nữ người Kinh và phụ nữ các dân tộc thiểu số tỉnh Đắk Lắk đang mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần củng cố mối quan hệ đoàn kết trong khu vực; hỗ trợ, giúp đỡ chị em cùng phát triển kinh tế - xã hội, tiến tới xóa đói giảm nghèo bền vững.


Trước đây, thành viên trong Chi hội phụ nữ buôn Alêb, phường EaTam, thành phố Buôn Ma Thuột phần lớn là phụ nữ các dân tộc thiểu số, đời sống còn hết sức khó khăn, công tác tổ chức hoạt động hội yếu kém. Từ năm 2010, thông qua mô hình kết nghĩa, Chi hội tổ dân phố 4 đã hỗ trợ nguồn vốn, con giống cho Chi hội phụ nữ buôn Alêb để trồng trọt, chăn nuôi; hỗ trợ sách vở, tạo điều kiện để con em các dân tộc đến trường. Đến nay, hầu hết phụ nữ trong chi hội đã biết cách chuyển đổi cây trồng, vật nuôi; nhiều gia đình có thu nhập từ 15 - 20 triệu đồng. Phụ nữ trong hai chi hội còn cam kết không theo tà đạo, tham gia giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương. Nhờ đó, cuối năm 2013, Chi hội phụ nữ buôn Alêb được công nhận trong sạch, vững mạnh.


Đến nay, mô hình kết nghĩa giữa phụ nữ đồng bào người Kinh và phụ nữ thôn, buôn đồng bào các dân tộc thiểu số đã được triển khai sâu rộng trên địa bàn 15/15 huyện, thành phố, thị trấn trong tỉnh.


Phạm Văn Cường

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN