Hiện tượng 'thế hệ Putin' hình thành tại Nga

Trong vòng 15 năm qua, kể từ khi ông Vladimir Putin trở thành lãnh đạo của LB Nga năm 1999, một tầng lớp xã hội mới đã được hình thành và có thể được gọi với cái tên là “thế hệ Putin”.

Ông Putin trong một buổi trò chuyện với thanh niên Nga. Ảnh: TASS.


Giám đốc Trung tâm thông tin chiến lược Nga Dmitry Abzalov đã đưa ra nhận định trên trong buổi họp báo công bố báo cáo có tên “15 năm của Putin, sự khởi đầu của thời kỳ mới” ngày 6/10.

Nhà nghiên cứu chính trị Abzalov phân tích từ năm 2000 cho đến nay, “thế hệ Putin" chiếm khoảng 50% dân số người Nga thuộc tầng lớp trung.

Cũng theo ông Abzalov, không kể về quan điểm tích cực hay tiêu cực đối với chính quyền, "thế hệ Putin' được hình thành trong 15 năm dưới hệ thống chính trị do Tổng thống Putin lãnh đạo và họ đã được hưởng nhiều phúc lợi từ chính phủ.

Theo đó tầng lớp này hiện đang hoạt động năng nổ và đạt được nhiều bước tiến trong các lĩnh vực chính trị, truyền thông và kinh tế.

Đánh giá về sự ủng hộ của người Nga với chính sách của đất nước trong những năm qua, ông Abzalov nhấn mạnh rằng nhiều nghiên cứu cho thấy phần đông người dân đều đồng tình và ủng hộ chính sách đối ngoại của Moskva.

Trong một diễn biến liên quan, ngày hôm nay, 7/10 là ngày kỷ niệm Tổng thống Nga Putin bước sang tuổi 62. Phát ngôn viên của Điện Kremlin đã ra thông báo ông Putin sẽ có một ngày gác công việc sang một bên và tổ chức sinh nhật ở vùng Siberia.


H.Linh (Theo Prensa Latina, TASS)

Putin được đặc biệt yêu thích tại Trung Quốc sau khủng hoảng Ukraine
Putin được đặc biệt yêu thích tại Trung Quốc sau khủng hoảng Ukraine

Sách viết về Putin bán chạy như tôm tươi kể từ khi nổ ra cuộc khủng hoảng ở Ukraine, hơn bất kì một cuốn nào viết về chân dung các lãnh đạo quốc tế khác.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN