Ông Phạm Ngọc Hưng, Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp TP.HCM:

Hiến pháp mới có nhiều điểm tiến bộ

Trong giai đoạn hiện nay, việc Quốc hội thông qua Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 là rất quan trọng. Dự thảo tuy chưa phải đáp ứng được theo tất cả ý kiến của mọi người, nhưng so với bản Hiến pháp năm 1992 đã có rất nhiều tiến bộ. Thực tế, luật luôn đi sau thực tiễn đời sống xã hội, do đó những tiến bộ trong bản Hiến pháp sửa đổi rất đáng ghi nhận và kỳ vọng sẽ tạo ra những điều tốt đẹp trong xã hội.


Tuy nhiên, quan trọng nhất là những điều, những điểm mới mang nhiều tiến bộ trong Hiến pháp sửa đổi phải đi vào trong cuộc sống, để người dân được hưởng lợi từ bản Hiến pháp sửa đổi năm 2013 này.


Vì vậy, muốn Hiến pháp đi nhanh vào trong thực tiễn đời sống, chúng ta phải sớm rà soát lại các luật đã ban hành.


Khi triển khai Hiến pháp mới phải có những quy định cụ thể trong luật để tạo ra môi trường cạnh tranh lành mạnh, công bằng cho các doanh nghiệp, có như vậy mới thúc đẩy, động viên các doanh nhân làm kinh tế, đóng góp chung vào sự phát triển của đất nước.


Hoàng Tuyết

Thông qua Hiến pháp (sửa đổi)
Thông qua Hiến pháp (sửa đổi)

Vào lúc 9 giờ 55 phút sáng 28/11, dưới sự điều khiển của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Chủ tịch Ủy ban Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992, với 97,59% tổng số đại biểu Quốc hội bấm nút tán thành, Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII đã chính thức thông qua dự thảo Hiến pháp...

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN