Hezbollah xây đường băng cho máy bay không người lái

Phân tích các hình ảnh vệ tinh do tạp chí quốc phòng IHS Jane's tiết lộ hồi tuần trước cho thấy phong trào Hezbollah ở Liban đã xây dựng một đường băng ở thung lũng Beqaa dành cho các máy bay không người lái.

Hình ảnh vệ tinh Google Earth cho thấy khả năng Hezbollah đã xây một đường băng.


Đường băng, được xây dựng trong khoảng thời gian từ tháng 2/2013-6/2014, tọa lạc ở một khu dân cư thưa thớt, cách thị trấn Hermel khoảng 10 km về phía Nam và cách biên giới với Syria khoảng 18 km về phía Tây. Đường băng này có chiều dài 670 m và chiều rộng 20 m.

Báo cáo của IHS Jane's nói rằng: "Độ dài của đường băng cho thấy cơ sở này không phải dùng cho việc buôn lậu vũ khí từ Syria hay Iran vì nó quá ngắn đối với hầu hết các loại máy bay vận tải được lực lượng không quân những nước này sử dụng".

Báo cáo lưu ý rằng có thể đường băng được xây dựng dành cho các loại máy bay không người lái do Iran sản xuất như Ababil-3 và Shahed-129. Báo cáo dẫn một số nguồn tin của Hezbollah khẳng định tổ chức này đang sử dụng các máy bay không người lái nhằm hỗ trợ các hoạt động chống lại các lực lượng nổi dậy ở Syria.


TN
Thủ lĩnh Hezbollah: Phiến quân Houthi dư sức tấn công Saudi Arabia
Thủ lĩnh Hezbollah: Phiến quân Houthi dư sức tấn công Saudi Arabia

Thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah nói rằng, chỉ huy phiến quân Houthi vẫn chưa đưa ra quyết định về khả năng mở các cuộc tấn công nhằm vào Saudi Arabia, dù họ có đủ thực lực để làm vậy.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN