Hết lòng vì bệnh nhân

Đến huyện Phong Điền, TP Cần Thơ, hỏi đến bác sỹ Phùng Phước Nguyên hiện đang công tác tại bệnh viện huyện thì ai cũng biết. Biết vì anh rất mát tay trong điều trị, cư xử với bệnh nhân rất chân tình như chính người nhà của mình. Đặc biệt anh đã cứu sống khá nhiều trường hợp rất hiểm nghèo tại bệnh viện tuyến huyện nên được nhân dân rất mến mộ, tin yêu.

 

Ông Phan Ngọc Lĩnh, người dân xã Giai Xuân nhận xét « ...Bác sỹ Nguyên có chuyên môn rất cao, tận tình với bệnh nhân, vui vẻ, hòa nhã, khiêm tốn nên được bệnh nhân và người nhà rất tín nhiệm...”.

 

Với bác sỹ Nguyên, chữa trị cho người bệnh là thiên chức của người thầy thuốc.


Xuất thân trong một gia đình lao động nghèo, bằng nghị lực vượt khó, sự cần cù siêng năng trong học tập. Phùng Phước Nguyên đã thi đậu vào Đại học Y Dược Cần Thơ trong sự vui mừng của thầy cô giáo, lối xóm, bạn bè. Sau khi tốt nghiệp, anh tình nguyện về công tác tại huyện vùng sâu Châu Thành A (nay thuộc tỉnh Hậu Giang). Ba năm ở tại nơi đầy khó khăn do bệnh viện mới thành lập, bác sỹ Phùng Phước Nguyên đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Anh hăm hở lao vào công việc không mệt mỏi, dốc sức vào việc chăm lo sức khỏe người dân như chính người thân của mình. Rất nhiều lần anh tự bỏ tiền lương hạn hẹp của mình để mua thuốc cho bệnh nhân nghèo, nhất là trẻ em. Lúc rảnh rỗi anh lại xuống xã, ấp vận động người dân ăn chín, uống sôi, đề phòng dịch bệnh. Anh đã vận động các tấm lòng vàng và nhiều bác sỹ mở các đợt khám bệnh miễn phí cho người dân vùng sâu, xa. Anh cũng đã hoàn thành nhiều đề tài khoa học được công nhận đưa vào thực hiện do tính khả thi rất cao.


Năm 2004, bác sỹ Phùng Phước Nguyên được điều động về nhận công tác tại bệnh viện đa khoa huyện Phong Điền, TP Cần Thơ. Hiện nay, anh đang theo học chuyên khoa 2 tại TP Hồ Chí Minh với mong muốn trở về quê nhà phục vụ bệnh nhân nghèo, đặc biệt là trẻ em bất hạnh được nhiều hơn. Đến thời điểm này, anh đã có 8 đề tài sáng kiến mới liên quan đến công tác khám chữa bệnh đã được nghiệm thu.


Bác sỹ Nguyên tâm sự “… Tôi luôn mong muốn được đem kiến thức y học của mình để phục vụ bệnh nhân, hạnh phúc của người bệnh chính là hạnh phúc của chính bản thân mình…”.


Y sỹ Nguyễn Thị Mỹ Ba, công tác tại bệnh viện Đa Khoa huyện Phong Điền cho biết thêm “…anh Nguyên rất có năng lực, chuyên môn vững vàng, nhạy bén trong công việc điều hành lẫn khám chữa bệnh. Đặc biệt anh rất tận tình hướng dẫn sinh viên thực tập, cán bộ mới về nhận nhiệm vụ, luôn tiên phong nhận những việc khó về phần mình…”.


Điều đáng quý ở người thầy thuốc này là việc tự trích lương để giúp đỡ trẻ em nghèo của huyện. Song song đó, anh lại vận động mang về hàng ngàn quyển tập quyên góp từ thầy cô, bè bạn mang đến cho học sinh nghèo đúng dịp khai trường. Từ năm 2008 đến nay, bác sỹ Nguyên đã vận động các tấm lòng vàng từ TP Hồ Chí Minh đến khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con nghèo vùng sâu, xa của TP Cần Thơ, Trà Vinh, Bình Dương, Vĩnh Long… với kinh phí trên 800 triệu đồng. Đó là chưa kể 3 căn nhà tình thương và nhiều dụng cụ học tập khác cho học sinh nghèo. Anh đã vinh dự được nhận kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp chữ thập đỏ Việt Nam”, nhiều bằng khen của Trung ương, địa phương về công tác từ thiện, nhân đạo, các công trình, sáng kiến khoa học. Hiện anh đang đảm nhận chức vụ trưởng phòng Tài chính - kế hoạch bệnh viện Đa Khoa huyện Phong Điền TP Cần Thơ.


Ông Tạ Quang Trung, Phó Chủ tịch MTTQ huyện Phong Điền - TP Cần Thơ cho biết “…Bác sỹ Nguyên luôn là tấm gương sáng về y đức lương y như từ mẫu, hết lòng hết sức phục vụ nhân dân theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ…”.


Người bác sỹ trẻ tận tâm với sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân vẫn đang miệt mài thầm lặng phục vụ cho đời bằng trái tim nhân ái.

 

Bài và ảnh:Trần Trấn Giang

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN