Hàng trăm trẻ em bị nhiễm độc chì

Tân Hoa Xã ngày 6/1 đưa tin trong số 280 trẻ em tại tỉnh An Huy, miền Đông Trung Quốc, được xét nghiệm nồng độ chì trong máu thì có tới hơn 200 em bị phát hiện nhiễm kim loại độc hại này.

Trong số này có 28 trẻ em trong độ tuổi từ 9 tháng đến 16 tuổi đã phải nhập viện do hàm lượng chì quá cao. Trong một thông cáo báo chí, giới chức tỉnh An Huy nêu rõ nhà máy sản xuất pin Borui Battery Co. Ltd. là nguyên nhân dẫn tới tình trạng này.

Trẻ em ở Trung Quốc bị nhiễm độc chì-Ảnh internet


Các cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra hệ thống cơ sở hạ tầng của nhà máy và khẳng định cơ sở này đã không đáp ứng nhiều tiêu chuẩn về an toàn môi trường và nằm gần khu dân cư.

Theo quy định, các nhà máy sản xuất pin không được phép xây dựng trong bán kính 500 mét so với khu vực dân cư. Đáng lưu ý hơn Borui Battery Co. Ltd. là nhà máy chưa được cấp phép.

Chính quyền tỉnh An Huy đã yêu cầu đóng cửa cơ sở trái phép này cùng một nhà máy sản xuất pin khác trong khu vực. Đây không phải lần đầu tiên Trung Quốc phát hiện trẻ em bị nhiễm độc chì do hoạt động của các nhà máy pin gần khu dân cư.

Tháng Bảy năm ngoái và tháng 12/2009, đã có ít nhất 29 trẻ em bị phát hiện nhiễm độc chì tại tỉnh Quảng Châu và Giang Tô.

Theo giới khoa học, hàm lượng chì trong máu cao quá mức có thể gây tổn thương não bộ, hệ tiêu hóa, cơ quan sinh sản, gây đau dạ dày, thiếu máu, co giật và đặc biệt nguy hiểm đối với trẻ nhỏ, làm chậm quá trình phát triển trí tuệ

Theo TTXVN
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN