Hàn - Triều nối lại đường dây nóng quân sự

Nguồn tin quân sự Hàn Quốc ngày 6/9 cho biết, đường dây nóng quân sự giữa hai miền Triều Tiên ở khu vực dọc biên giới chung đã chính thức được nối lại. Đây là một trong những nỗ lực của cả hai bên nhằm tiến tới sớm khôi phục hoạt động của khu công nghiệp chung Kaesong.


 

Binh sĩ Hàn Quốc liên lạc với người đồng cấp Triều Tiên qua đường dây nóng quân sự ngày 6/9. Ảnh: Yonhap/ TTXVN

 

Trước 11 giờ sáng (giờ địa phương), các nhân viên hai miền đã tiến hành điện đàm qua đường dây nóng này để kiểm tra chất lượng cuộc gọi.


Đường dây nóng quân sự liên Triều từng được sử dụng để đảm bảo an toàn cho các doanh nghiệp Hàn Quốc ra vào Kaesong. Tuy nhiên kể từ tháng 3, Bình Nhưỡng đã đơn phương cắt liên lạc vào thời điểm căng thẳng giữa hai miền leo thang.


Trong một diễn biến có liên quan, nguồn tin từ Bộ Thống nhất Hàn Quốc cùng ngày cho biết CHDCND Triều Tiên lần đầu tiên đã cho phép kéo cờ và cử quốc ca Hàn Quốc trên đất nước này.


Theo Bộ Thống nhất Hàn Quốc, Triều Tiên có động thái trên trong bối cảnh Bình Nhưỡng mời các lực sĩ cử tạ Hàn Quốc tham dự giải vô địch cử tạ Interclub và Asian Cup 2013 được tổ chức tại Triều Tiên từ ngày 11 - 17/9. Nếu vận động viên Hàn Quốc đoạt huy chương vàng tại cuộc thi này, quốc kỳ Hàn Quốc sẽ được kéo lên và quốc ca của nước này cũng sẽ được cử hành tại Triều Tiên lần đầu tiên.


Anh Nguyên - Việt Cường
(P/v TTXVN tại Hàn Quốc)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN