Hàn Quốc: Hàng nghìn người phải điều trị sau vụ nổ hóa chất

Truyền thông Hàn Quốc ngày 7/10 cho biết hơn 3.000 người dân sống gần thành phố Gumi ở vùng đông nam đã phải điều trị y tế trong bối cảnh hậu quả vụ rò rỉ khí độc tại đây tiếp tục trở nên nghiêm trọng.

Ngày 27/9 vừa qua, một vụ nổ lớn đã xảy ra tại nhà máy của công ty hóa chất Hube Global khi công nhân đang dỡ hàng từ một xe tải. Vụ nổ làm 5 người thiệt mạng và dẫn tới rò rỉ hydrofluoric acid ảnh hưởng tới mùa màng, gia súc và người dân sống gần nhà máy.

Hãng thông tấn Yonhap dẫn số liệu của chính quyền thành phố Gumi cho biết gần 3.200 người đã phải điều trị các triệu chứng buồn nôn, đau ngực, phát ban, cay mắt hay đau họng sau khi hít phải khí độc. Gần 80 nhà máy xung quanh cũng bị ảnh hưởng và một số đã phải đóng cửa. Hơn 200 hécta mùa màng bị hư hại và hơn 3.000 gia súc bị tác động với triệu chứng giống như bị cảm lạnh.

Ước tính mới nhất về thiệt hại là 17,7 tỷ won, tương đương 15,9 triệu USD. Đây là mức tăng mạnh so với ước tính ban đầu 9,4 tỷ uôn.

Khoảng 300 người dân ở hai làng gần nhà máy xảy ra vụ nổ trên đã phải sơ tán đến các lều tạm sau khi gặp nhiều vấn đề về sức khỏe, một số nói rằng họ thấy có máu trong nước bọt của mình. Còn 1.200 người dân của các làng trên tiếp tục ở lại trong bầu không khí vẫn đậm mùi hóa chất, còn cây cối, cây trồng bị héo úa.

Nhóm chuyên gia, quan chức chính phủ dự kiến ngày 8/10 sẽ công bố kết quả điều tra về vụ việc.


TTXVN/Tin tức
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN